Bước tiến mới trong nghiên cứu điều trị HIV/AIDS

17/05/2013 10:11

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Hong Kong đã phát minh ra vắcxin DNA có tác dụng làm tăng số lượng tế bào bạch cầu có khả năng tiêu diệt virus HIV...

ADQuảng cáo

Các nhà khoa học thuộc trườngĐại học Hong Kong đã phát minh ra vắcxinDNA có tác dụng làm tăng số lượng tế bào bạch cầu có khả năng tiêu diệtvirus HIV.


Ảnh minhhọa. (Nguồn: AFP)

Phát minh trên đã được cấp bằngsáng chế tại Mỹ, mặc dù vắcxin DNA mới chỉ được thử nghiệm trên chuột vàcó thể phải mất vài năm nữa mới được thử nghiệm trên con người.


Vài trăm con chuột đã được tiêm virus HIV trong một dự án nghiên cứu kéo dài 4năm liên quan đến những nghiên cứu nhiều mục đích. Kết quả nghiên cứu chothấy tất cả những con chuột được tiêm vắcxin đều sống, trong khi những concòn lại thì chết.


Vắcxin DNA có thể làm tăng số lượng "tế bào T" - tế bào có khảnăng tiêu diệt virus HIV - ở mức cao hơn bất kỳ kỹ thuật nào trước đây, điềunày đồng nghĩa với việc các bệnh nhân HIV/AIDS sẽ không phải điều trịthuốc kháng virus HIV liên tục.

ADQuảng cáo


Theo báo cáo về AIDS của Liên hợp quốc năm 2001, châu Á có khoảng 5 triệu ngườinhiễm virus HIV.


Số bệnh nhân HIV/AIDS ở Hong Kong đã tăng lênmức cao nhất trong 30 năm qua, với 513 trường hợp. Kể từ khi được phát hiệncách đây 30 năm, dịch bệnh HIV/AIDS đã cướp đi sinh mạng hàng triệu người.


Riêng trong năm 2011, có tới 1,7 triệu người trên toàn thế giới đã chết vì cácdịch bệnh liên quan đến HIV/AIDS. Các bệnh nhân tử vong do hệ thống miễn dịchcủa cơ thể bị virus HIV làm suy yếu.


Khoa học hiện nay đã tìm ra biện pháp để khống chế loại virus nguyhiểm này, cho phép bệnh nhân sống thêm nhiều năm.


Ngôi sao bóng rổ Mỹ Magic Johnson chung sống với virus HIV hơn 20 năm, kể từkhi phát hiện bệnh vào năm 1991.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước tiến mới trong nghiên cứu điều trị HIV/AIDS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO