Bỏ túi 5 bí kíp đòi nợ một cách duyên dáng, 'dui dẻ hông quạo'

31/12/2020 16:54

Đòi nợ là tình huống làm bạn cảm thấy khó xử và e ngại khi những người đó là bạn bè hay người thân của chính mình. Sau đây là những bí kíp đòi nợ một cách duyên dáng, 'dui dẻ hông quạo' bạn có thể tham khảo.

ADQuảng cáo

Hỏi mượn tiền thì rất dễ nói thế nhưng khi bạn muốn lấy lại số tiền đã cho mượn sẽ là một vấn đề đáng suy nghĩ, cái khó ở đây không phải là người mượn không trả tiền mà chính là làm thế nào để bạn có thể mở miệng để nhắc nhở họ. Bạn sẽ không thể mở lời nếu những người nợ là bạn bè hoặc người thân của chính bạn. Vậy làm thế nào để có thể lấy được tiền mà hai bên đều vui vẻ và không có mâu thuẫn? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1Nhắc khéo con nợ khi gặp trực tiếp

Nhắc khéo con nợ khi gặp trực tiếpNhắc khéo con nợ khi gặp trực tiếpĐây là cách nhẹ nhàng mà bạn cảm thấy thoải mái khi phải đòi tiền một người nào đó. Trong một buổi hẹn trực tiếp với người đó thì bạn có thể đề cập đến chủ đề nợ nần của một người khác với nội dung tương tự với tình huống của bạn hiện tại. Như vậy con nợ sẽ nhận ra ngay việc phải trả tiền cho bạn.

2Đòi nợ qua mạng xã hội

Đòi nợ qua mạng xã hộiĐòi nợ qua mạng xã hộiỞ thời buổi công nghệ thì việc sử dụng mạng xã hội vô cùng phổ biến như Facebook, Zalo,... Những người bạn cảm thấy khó mở lời nhất thì đều sẽ là người thân hoặc bạn bè. Thế nên hãy thông qua mạng xã hội bạn có thể đăng 1 dòng status nói “bóng gió” về vấn đề nợ thì chắc chắn người đó sẽ cảm thấy chột dạ và tìm cách trả tiền cho bạn.

3Trình bày hoàn cảnh khó khăn với con nợ

Trình bày hoàn cảnh khó khăn với con nợTrình bày hoàn cảnh khó khăn với con nợCách này bạn phải tỏ ra chân thành và tìm một lý do nào đó để người nợ phải động lòng và trả tiền cho bạn. Đây là
ADQuảng cáo
cách đòi nợ khéo léo đánh tâm lý vào lòng trắc ẩn của con nợ, bạn có thể nói mình đang vấn đề về tài chính và đang rất cần tiền như trả nợ mua nhà xe, trả tiền viện phí hoặc số tiền bạn cho mượn là mượn từ một người khác và cần phải trả lại gấp cho người đó.

4Tạo cơ hội để trừ nợ

Tạo cơ hội để trừ nợTạo cơ hội để trừ nợNếu bạn cảm thấy khó mở lời thì có thể sử dụng cách trừ nợ dần nhé, bạn có thể nhờ họ thanh toán giúp hóa đơn gì đó gấp, hoặc hẹn đi ăn, mua sắm thì cũng nhờ con nợ thanh toán giúp với lý do họ vẫn còn nợ tiền bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhờ họ nạp tiền điện thoại với số tiền tương đương họ nợ bạn, sau đó khi trả tiền thì bạn nhắc cho người đó nhớ họ còn nợ tiền bạn nên có thể trừ qua.

5Nói thẳng với con nợ

Nói thẳng với con nợNói thẳng với con nợNếu như đã tìm đủ mọi cách, những lời ngọt nhẹ mà vẫn không lấy lại tiền thì bạn hãy gặp mặt trực tiếp hoặc gọi điện nhắn tin nói thẳng vấn đề với người ấy rằng bạn không muốn vì một số tiền mà tình bạn cắt đứt, nếu tôn trọng nhau thì hãy trả tiền đúng hẹn.Trên đây là 5 cách đòi nợ duyên dáng, nhẹ nhàng và “dui dẻ không quạo” mà bạn vẫn có thể lấy lại số tiền đã cho mượn. Sắp qua năm mới rồi mà vẫn loay hoay không sao lấy tiền lại được thì thử áp dụng ngay nhé.Xem thêm>>Những điều bạn cần làm để 'xé nháp' năm cũ, bắt đầu một năm mới thuận lợi>>Những địa điểm mua cây mai đẹp, đủ kích cỡ, đủ kiểu nhất ở TP. HCM>>Danh sách những thứ cần mua sắm Tết, lưu ngay để mua không thiếu bất cứ thứ gì
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ túi 5 bí kíp đòi nợ một cách duyên dáng, 'dui dẻ hông quạo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO