Bộ TNMT xây dựng cơ sở hạ tầng Điện toán Đám mây

28/06/2011 10:24

Ngày 27-6, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố hợp tác với IBM trong việc xây dựng một cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cho trung tâm dữ liệu mới tích hợp tất cả các số liệu về tài nguyên và môi trường của Việt Nam trên nền tảng điện toán đám mây...

ADQuảng cáo

Ngày 27-6, Bộ Tài nguyên và Môitrường đã công bố hợp tác với IBM trong việc xây dựng một cơ sở hạ tầng điệntoán đám mây cho trung tâm dữ liệu mới tích hợp tất cả các số liệu về tàinguyên và môi trường của Việt Nam trên nền tảng điện toán đám mây.

Với trung tâm dữ liệu mới, MONRE sẽcó được một bức tranh toàn cảnh về tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam.Giải pháp điện toán đám mây sẽ cung cấp cho MONRE một cơ sở hạ tầng công nghệthông tin (CNTT) linh động với khả năng tích hợp và mở rộng các cơ sở dữ liệulớn; nâng cao tính linh hoạt và tối ưu hóa tài nguyên, mang lại một trải nghiệmtự phục vụ và theo yêu cầu dành cho người dùng, đồng thời giúp hạ thấp đáng kểchi phí quản trị cho bộ.

ADQuảng cáo

Thành lập năm 2002 với vai trò làmột cơ quan trực thuộc Chính phủ, MONRE chịu trách nhiệm quản lý các vấn đềliên quan đến biến đổi khí hậu, tài nguyên thiên nhiên và các hoạt động môitrường của các chính quyền địa phương.

Trước kỷ nguyên của sự bùng nổ thôngtin, trong vài năm trở lại đây, MONRE đã phải đối mặt với nhiều thách thức ngàymột lớn từ cơ sở hạ tầng CNTT hiện tại - một cơ sở hạ tầng manh mún với nhiềuốc đảo dữ liệu tản mát tại các cơ quan và sở ban ngành. Khi các tài nguyên CNTTkhông được sử dụng một cách hiệu quả và những hệ thống không thể đối phó tứcthời với những thăng giáng và đột biến về nhu cầu, chi phí cơ sở hạ tầng củaMONRE đã gia tăng ở mức báo động.

Do đó, là một phần trong chiến lượcnăm năm của mình, MONRE đã lên kế hoạch xây dựng một nền tảng cơ sở hạ tầng đểtích hợp và quản lý các số liệu quốc gia liên quan đến đất đai, tài nguyênnước, khoáng sản, môi trường, khí tượng, thủy văn và hải dương học nhằm cảithiện hiệu quả sử dụng thiết bị phần cứng; hợp nhất quản lý tất cả các tàinguyên; và cung cấp các tài nguyên mạng, lưu trữ và máy chủ ảo theo phương thứctự phục vụ.


V.D (Theo Laodong)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TNMT xây dựng cơ sở hạ tầng Điện toán Đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO