Biến chứng dễ gặp khi lăn kim tại cơ sở kém chất lượng

15/09/2021 00:00

Các bạn biết không, nếu lăn kim mà ta không lựa chọn cơ sở uy tín, tiến hành theo quy trình hay chăm sóc da đúng cách thì có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường đó. Vậy biến chứng của lăn kim là như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết nhé.

ADQuảng cáo

Hiện nay, lăn kim trị mụn đã được nhiều chị em tin dùng trong việc chăm sóc cho làn da bởi những tác dụng thần kỳ mà nó mang lại. Nó không những có khả năng tái tạo, phục hồi và trẻ hóa làn da mà còn giúp da tươi mới, căng mọng, đẩy lùi vấn đề như: nếp nhăn, quầng thâm, sẹo rỗ, lỗ chân lông to hay các vết thâm sau mụn. Nhưng nếu muốn đạt được những hiệu quả đó, bạn cần phải tuân theo các quy tắc trước, trong và sau lăn kim như: lựa chọn chỗ làm uy tín, chăm sóc da đúng cách,... Ngược lại, bạn có thể gặp phải những biến chứng không mong muốn.

1Nguyên nhân gây ra biến chứng của lăn kim

Lựa chọn kim lăn không phù hợp với tình trạng da: Mỗi loại hay mỗi tình trạng da khác nhau đều cần có kim lăn phù hợp riêng biệt. Nếu lựa chọn đầu kim không đúng kích thước có thể khiến tình trạng da tồi tệ hơn.Quy trình lăn kim không hợp vệ sinh có thể gây nên các tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hay sưng tấy, lở loét.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Sai cách trong kĩ thuật lăn kim sẽ làm cho những tổn thương giả ấy biến thành tổn thương thật, hậu quả là để lại sẹo, sạm và nám trên làn da.Chu trình lăn kim quá ngắn: Sau mỗi đợt lăn kim, da cần có một khoảng thời gian nhất định để hồi phục. Nếu bạn quá nôn nóng muốn thực hiện đợt lăn kim tiếp theo khi da chưa thực sự lành hẳn thì sẽ khiến da tổn thương sâu hơn và gây ra những biến chứng không mong muốn.Chăm sóc sau lăn kim không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây ra biến chứng như: nhiễm trùng, nhiễm khuẩn cho da. Ngoài ra, việc không bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời cũng sẽ khiến da đen sạm và thâm nám.

2Các biến chứng của lăn kim

  • Tình trạng mụn tồi tệ hơn: Đã có không ít trường hợp bị nổi mụn nhiều hơn, mụn lây lan khắp da mặt sau khi lăn kim.
  • Da bị ngứa, nổi mẩn, sưng đỏ cũng là một trong những biến chứng của lăn kim nếu quá trình lăn kim hoặc cách chăm sóc da không đúng cách. Tình trạng này có thể dẫn đến hiện tượng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, lở loét.
  • Da loang lổ, nám da, sẹo mụn bởi vì các đầu kim lăn thường sắc nhọn, nếu người thực hiện lăn kim cho bạn không nắm chắc kỹ thuật thì có thể tạo thành các sẹo dây, da loang lổ và nám. Đặc biệt lưu ý, những vết sẹo này là tổn thương vĩnh viễn và không thể điều trị được.
  • Các bệnh về nhiễm trùng da, có thể lây nhiễm HIV/AIDS: Chúng ta cần biết, đầu kim lăn chỉ được sử dụng một lần duy nhất vì nó đã gây ra những tổn thương giả trên da. Nếu ta sử dụng một đầu kim nhiều lần thì rất dễ gây ra nhiễm trùng, lây nhiễm các bệnh về máu hay thậm chí là nhiễm HIV/AIDS.

Những lưu ý phòng tránh biến chứng của lăn kim

  • Chọn cơ sở, trung tâm lăn kim có uy tín, có bác sĩ da liễu trình độ chuyên môn cao.
  • Không tự ý lăn kim tại nhà.
  • Không nên quá nôn nóng lăn kim liên tục khi da chưa thật sự lành hẳn.
  • Tuân theo đúng hướng dẫn của bác sĩ sau lăn kim.
Trên đây chính là những biến chứng của lăn kim nếu ta thực hiện không đúng cách từ việc chọn sai nơi lăn kim cho đến việc chăm sóc da không đúng cách. Các bạn nên lưu ý thật kĩ để tránh gây nên những hậu quả không mong muốn nhé.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến chứng dễ gặp khi lăn kim tại cơ sở kém chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO