“Bí quyết” giữ gìn hạnh phúc gia đình

Hoàng Bảo| 26/12/2013 16:04

Đối với những cặp vợ chồng trẻ, để gia đình luôn hạnh phúc, bình đẳng thì cả hai phía biết dung hòa việc nhà, việc xã hội, luôn lắng nghe và sẻ chia cũng như bàn bạc thống nhất cách nuôi dạy con cái để vun vén cho tổ ấm của mình.

ADQuảng cáo

Gia đình anh Vũ Xuân Dương và chị Đặng Thị Như Ý ở tổ dân phố 7, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) thì trong nhà lúc nào cũng luôn tràn ngập hạnh phúc. Hỏi ra mới biết, “bí quyết” của anh chị là sự nhường nhịn và thống nhất, cùng nhau quyết định các vấn đề liên quan đến gia đình.

Chị Ý cho biết: “Hai vợ chồng tôi luôn dành cho gia đình một khoảng thời gian nhất định để sum họp. Trước là để vợ chồng, con cái hiểu nhau hơn, sau là để mỗi thành viên trong gia đình tự nêu lên những điều còn thiếu sót của nhau và tìm hướng khắc phục. Hơn nữa, vợ chồng tôi cũng đều cố gắng tìm hiểu kiến thức chăm sóc gia đình, giữ gìn hạnh phúc. Tôi nghĩ, mình là phụ nữ thì cũng không nên hơn thua với chồng trong mọi chuyện, mà cần biết cương nhu đúng lúc để trở thành điểm dựa của chồng, con trong những lúc khó khăn”.

Cũng từ sự cảm thông, gia đình anh Hoàng Thế Đỉnh và chị Phạm Hồng Thắm ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng luôn hạnh phúc. Theo chị Thắm thì “bí quyết” để ngọn lửa yêu thương trong gia đình luôn được thắp sáng là nhờ sự hiểu và tôn trọng nhau. Mấy năm trước, vì những lý do riêng nên chị Thắm không đi làm mà ở nhà để chăm con nhỏ.

ADQuảng cáo

Biết vợ lo lắng nhiều bởi sự tự ty vốn có của giới nữ nên anh Đỉnh luôn động viên, khích lệ vợ ở nhà chăm con rồi chờ cơ hội để xin việc làm mới. Hàng ngày, để vợ bớt buồn, hết giờ đi làm, anh lại tranh thủ về nhà phụ vợ việc chăm lo cho con cái.

Những lúc con đau ốm, anh lại cùng vợ túc trực lo cho con, nên tư tưởng của chị Thắm cũng thoải mái hơn. Trong thời gian này, khi chưa tìm được công việc thích hợp, chị luôn cố gắng chu toàn việc nhà, nhất là chăm sóc, nuôi dưỡng con cái để chồng yên tâm công tác.

Có thể nói, hạnh phúc gia đình là do chính mỗi người gây dựng nên, đòi hỏi phải có sự hy sinh, cố gắng của mỗi thành viên. Đặc biệt, trong các gia đình trẻ thì cần phải cố gắng để vượt qua những năm tháng đầu tiên khi sống chung dưới một mái nhà. Bởi đây chính là khoảng thời gian thử thách của mỗi cặp vợ chồng. Thực tế đã chứng minh, nếu biết nhường nhịn, cảm thông và vượt qua được những khó khăn, thách thức ban đầu ấy thì cuộc sống gia đình sau này sẽ vững bền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bí quyết” giữ gìn hạnh phúc gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO