Bác sỹ khẳng định tắm đêm không phải là nguyên nhân chính gây ra đột quỵ

31/12/2020 15:00

Mặc đù nhiều ca đột quỵ xảy ra vào lúc giữa đêm, sau khi tắm xong nhưng tắm đêm lại không phải là nguyên nhân chính gây ra đột quỵ.

ADQuảng cáo

Những năm gần đây xảy ra rất nhiều vụ đột quỵ phần lớn nguyên nhân được cho là do tắm khuya. Điều này có chính xác hay không? Cùng nghe lời giải thích của bác sỹ Nguyễn Huy Thắng, Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não, Bệnh viện Nhân dân 115 nhé.

ADQuảng cáo

>>Vì sao đột quỵ ngày càng xuất hiện nhiều ở người trẻ?

Theo bác sỹ Nguyễn Huy Thắng, hiện không có bất kỳ một chứng cứ nào cho thấy tăm đêm làm tăng nguy cơ gây đột quỵ.

Tuy nhiên khi tắm đêm, một số người tắm nước quá lạnh hoặc quá nóng làm cơ thể thay đổi nhiệt độ đột ngột. Sự thay đổi nhiệt độ này có thể làm huyết áp tăng lên và nếu không may mắn mạch máu của người đó có vấn đề thì đó sẽ là một yếu tố thúc đẩy thêm quá trình gây ra đột quỵ.

Tắm đêm

Ví dụ như nếu tắm nước nóng từ trong phòng tắm kín rồi bước ra ngoài phòng máy lạnh hay mới vận động cơ thể rất nóng về mà xối nước lạnh ngay vào người… Như thế sẽ dẫn đến tình trạng thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột và dẫn tới đột quỵ.

Tắm đêm

Bác sĩ Thắng cho biết rằng, không thể dựa vào việc một vài người nổi tiếng bị đột quỵ sau khi tắm đêm mà vội vàng cho rằng tắm đêm làm tăng nguy cơ đột quỵ. Quan niệm này là không đúng và gây hiểu lầm.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sỹ khẳng định tắm đêm không phải là nguyên nhân chính gây ra đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO