8.616 ha cây trồng bị khô hạn, thiếu nước tưới

11/03/2013 11:09

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp-PTNT, tính đến đầu tháng 3, trên địa bàn tỉnh đã có 8.616 ha cây trồng các loại bị khô hạn do thời tiết, nắng nóng kéo dài, thiếu nước tưới; trong đó có 771 ha lúa, 7.700 ha cà phê và 145 ha đậu, rau, màu...

ADQuảng cáo

Theo thống kê của Sở Nôngnghiệp-PTNT, tính đến đầu tháng 3, trên địa bàn tỉnh đã có 8.616 ha cây trồngcác loại bị khô hạn do thời tiết, nắng nóng kéo dài, thiếu nước tưới; trong đócó 771 ha lúa, 7.700 ha cà phê và 145 ha đậu, rau, màu. Diện tích cây trồng bịkhô hạn tập trung chủ yếu ở các huyện Krông Nô, Chư Jút, Ðắk Mil. Hiện nayngười dân vẫn đang khẩn trương tích cực tìm mọi phương án như đào giếng, khoangiếng, đào ao, ngăn sông…để tích nước tưới, chống hạn cho cây trồng.

ADQuảng cáo

Sở Nông nghiệp-PTNT cũng đã có văn bản chỉ đạocác huyện, công ty thủy nông và các đơn vị liên quan tiếp tục áp dụng các biệnpháp chống hạn cũng như tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tưới nướctiết kiệm. Bởi vì, theo nhận định thì với tình hình thời tiết có nhiều diễnbiến bất lợi như hiện nay, diện tích cây trồng trên địa bàn tỉnh bị khô hạn sẽcòn tăng cao nữa trong thời gian tới.

Đức Hùng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8.616 ha cây trồng bị khô hạn, thiếu nước tưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO