Vừa khỏi Covid-19, sản phụ "vượt cạn" thành công ngay nơi cách ly

Thanh Hằng| 30/08/2021 08:10

Ngay sau khi nhận được kết quả khỏi bệnh, một sản phụ từng mắc Covdi-19 đã chuyển dạ và sinh thành công một bé trai khỏe mạnh, âm tính với SARS-CoV-2.

ADQuảng cáo

Ngày 29/8, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức cho biết, đơn vị đã cho xuất viện sản phụ T.T. T. L trú xã Đắk Búk So (Tuy Đức) và con trai sau khi cả 2 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sản phụ L "vượt cạn" thành công và cả 2 mẹ con đều âm tính với SARS-CoV-2 

Trước đó, vào ngày 31/7, sản phụ L cùng chồng từ Bình Dương trở về địa phương và thực hiện cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Đến ngày 6/8, sản phụ L có kết quả test nhanh và xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được đưa đến khu điều trị Covid-19 của Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức để điều trị.

Đến ngày 24/8, sản phụ L có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 nên đủ điều kiện để xuất viện trong ngày 25/8. Tuy nhiên, đêm cùng ngày, nữ sản phụ đã chuyển dạ và sinh thành công một bé trai nặng khoảng 3,7kg, sức khỏe tốt.

Sau một thời gian chăm sóc và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, sản phụ L và con trai đều có kết quả âm tính với SARS-CoV- 2 nên Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức đã làm thủ tục xuất viện cho cả 2 mẹ con.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức, sản phụ L là bệnh nhân Covid-19 thứ 2 được xuất viện sau khi được điều trị ở đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa khỏi Covid-19, sản phụ "vượt cạn" thành công ngay nơi cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO