Vinh dự, tự hào khi lần đầu được tham gia bầu cử!

Dương Phong| 11/05/2021 09:46

Lần đầu được làm cử tri, thực hiện quyền công dân bằng việc tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nhiều bạn trẻ cảm thấy tự hào, nhận thức được vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.

Tăng cường tuyên truyền

Theo thống kê của Trường THPT Gia Nghĩa (TP. Gia Nghĩa), ngoài cán bộ, nhân viên, nhà trường còn có 139 học sinh lớp 12 đủ tuổi để đi bỏ phiếu, tham gia cuộc bầu cử sắp tới. Đây là những cử tri từ 18 tuổi trở lên (sinh trước ngày 23/5/2003) đủ tuổi thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình.

Hai cử tri trẻ Trường THPT Gia Nghĩa sẽ thực hiện quyền công dân trong ngày bầu cử sắp tới

Theo cô Nguyễn Thị Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Nghĩa, nhà trường đã phối hợp Thành đoàn TP. Gia Nghĩa tổ chức Chương trình ngoại khóa “Công dân 18 tuổi với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026". Buổi ngoại khóa đã trang bị cho các em những kiến thức cơ bản nhất về ý nghĩa của ngày bầu cử, từ đó giúp học sinh có nhận thức đúng đắn, sâu sắc về quyền công dân của mình.

Ngoài ra, trường còn tổ chức tuyên truyền dưới cờ về luật bầu cử. Giáo viên chủ nhiệm chủ động nhắc nhở các em nhớ ngày bầu cử, dành thời gian để theo dõi danh sách, tiểu sử những người ứng cử. Qua đó, học sinh ý thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện bầu cử sắp tới.

Thầy Tạ Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (TP. Gia Nghĩa) cũng cho biết, nhà trường đã rà soát những học sinh đủ tuổi trở thành cử tri trong đợt bầu cử này. Từ đó, Đoàn trường tổ chức cho các em tham gia cuộc thi trực tuyến, tìm hiểu về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, cũng như ôn lại lịch sử các kỳ bầu cử.

“Qua công tác tuyên truyền, chúng tôi hy vọng các em thể hiện trách nhiệm, ý thức chính trị đối với sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Sự tham gia của các cử tri trẻ sẽ góp phần tạo nên thành công chung cho ngày hội lớn của đất nước”, thầy Tạ Ngọc Bảo cho biết thêm.

Ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ

Em Trần Thị Hồng Nhung (SN 24/1/2003), ở thôn Tân Hòa, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) là một trong những cử tri trẻ nhất nơi địa bàn sinh sống. Hồng Nhung cho biết, em đã đọc rất kỹ về danh sách, tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được niêm yết tại địa phương để có thể bỏ phiếu, lựa chọn đại biểu thật sự chất lượng.

“Đối với người trẻ như em, lần đầu tiên được tham gia bầu cử thật sự vừa hồi hộp vừa vinh dự, tự hào. Trách nhiệm của công dân, của một cử tri đòi hỏi chúng em tìm hiểu thật kỹ về ngày bầu cử, về những người ứng cử, từ đó gửi gắm những mong mỏi, nguyện vọng của mình”, Hồng Nhung cho hay.

Em Huỳnh Văn Đạt (SN 25/2/2003) ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (TP. Gia Nghĩa) cũng là một trong những cử tri trẻ tuổi tham gia bầu cử lần này. Thông qua buổi ngoại khóa, các phương tiện thông tin đại chúng và loa phát thanh của trường, Đạt hiểu được trách nhiệm, nghĩa vụ công dân của mình.

Đạt chia sẻ, ngày bầu cử sắp tới, lần đầu tiên được tham gia bầu cử nên bản thân sẽ cân nhắc, suy nghĩ cẩn trọng, có trách nhiệm để bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

“Em hy vọng, các vị đại biểu đã được cử tri, người dân tín nhiệm sẽ giúp tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển hơn nữa. Riêng đối với thế hệ trẻ như chúng em sẽ có môi trường thuận lợi hơn để lập thân, lập nghiệp, góp phần phát triển địa phương, đất nước”, Đạt nói và cho biết, ngày 23/5, em sẽ trực tiếp cùng bố mẹ đến điểm bỏ phiếu, thực hiện trách nhiệm của công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh dự, tự hào khi lần đầu được tham gia bầu cử!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO