Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

26 đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng NN-PTNT

Hưng Nguyên 15/08/2023 18:16

Chiều 15/8, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn các vấn đề thuộc trách nhiệm của Bộ NN-PTNT.

ADQuảng cáo
chatvan-4-(1).jpg
Các đại biểu tại điểm cầu Đắk Nông dự buổi chất vấn

Buổi chất vấn do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành. Bộ Trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhệm của Bộ NN-PTNT.

Tại buổi chất vấn, có 26 đại biểu Quốc hội trực tiếp chất vấn, 2 đại biểu tranh luận các nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm Bộ NN-PTNT. Các vấn đề chất vấn gồm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông sản.

Cụ thể, thị trường đầu ra bị thu hẹp, nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, một số mặt hàng nông sản chủ lực bị rớt giá, thu nhập, đời sống của người nông dân bị ảnh hưởng....

Hoạt động khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; giải pháp tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) đối với thủy sản; việc chuyển đổi mục đích sử dụng; thu hồi diện tích đất trồng lúa; bảo đảm an ninh lương thực và xuất khẩu gạo... cũng được các địa biểu chấn vấn.

chutichqh(1).jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận ngày chất vấn.

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, các đại biểu Quốc hội đã có sự chuẩn bị kỹ, các câu hỏi có chất lượng, sát thực tiễn, đời sống và nguyện vọng Nhân dân, cử tri.

Các Bộ trưởng được chất vấn với tinh thần trách nhiệm cao, nắm chắc thực trạng của ngành và lĩnh vực phụ trách đã làm rõ thực trạng và đề xuất được nhiều giải pháp đổi với từng vấn đề chất vấn.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành, ghi nhận, cam kết của các Bộ trưởng tại phiên chất vấn. 

Từ các chất vấn của đại biểu Quốc hội, nhiều vấn đề tồn tại, bức xúc trong xã hội đã được kịp thời xem xét giải quyết; nhiều chủ trương, chính sách đã được ban hành, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, bảo đảm an sinh xã hội.

Thông qua hoạt động chất vấn giúp phát hiện những bất cập, hạn chế trong quá trình thực thi pháp luật, cũng như nâng cao trách nhiệm của các bộ trưởng trong việc tìm ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
26 đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng NN-PTNT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO