Văn Viết Đức giành Vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2015

Nguồn SGGP| 16/08/2015 20:21

Ngày 16/8, tại Hà Nội, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2015 đã xác định nhà vô địch năm, chủ nhân của vòng nguyệt quế là Văn Viết Đức, chàng trai đến từ THPT thị xã Quảng Trị. Đây cũng là đại diện đầu tiên của Quảng Trị có mặt trong chung kết của chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong 15 năm qua.

ADQuảng cáo

Là thí sinh đầu tiên nhận được tấm vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15, Văn Viết Đức khá tự tin, thoải mái bước vào chung kết. Trước đó, thí sinh đến từ THPT thị xã Quảng Trị đã xuất sắc đạt 360 điểm tại cuộc thi tuần và 210 điểm tại cuộc thi tháng.

ADQuảng cáo

Với phương châm "Không có gì là không thể", Viết Đức luôn cố gắng từng ngày tích luỹ kinh nghiệm, kiến thức và Vũ Viết Đức đã là “nhà leo núi” thành công trong trận chung kết với 250 điểm, xuất sắc vượt qua 3 thí sinh còn lại để giành vòng nguyệt quế và phần thưởng trị giá 35.000 USD.

Trong trận chung kết, Văn Viết Đức có phần Khởi động đạt 60/120 điểm. Song phần thi tạo cho thí sinh này lợi thế nhiều nhất chính là Vượt chướng ngại vật với việc nhanh chóng tìm ra đáp án “vân tay” ngay sau gợi ý đầu tiên của chương trình. Và liên tiếp sau đó, Viết Đức đã giữ vững phong độ và tìm kiếm được 30 điểm từ việc đưa ra những đáp án đúng từ những câu hỏi trong phần về đích của Nhật Trường.

Người về vị trí thứ 2 là Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo – Bình Thuận) với 200 điểm. Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A – Ninh Bình)  và Nguyễn Huy Hoàng (PT Năng khiếu ĐHQG – TPHCM) đều giành 150 điểm, cùng về vị trí thứ 3.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Viết Đức giành Vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO