UNDP tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đảm bảo quyền con người

24/07/2013 09:43

Ngày 23/7, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) đã tổ chức công bố dự án hợp tác “Tiếp tục và hỗ trợ thực hiện các khuyến nghị theo Cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát của Việt Nam: Tăng cường năng lực đảm bảo các quyền con người ở Việt Nam.”

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ngày 23/7, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giaophối hợp với Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) đã tổ chức côngbố dự án hợp tác “Tiếp tục và hỗ trợ thực hiện các khuyến nghị theo Cơ chế kiểmđiểm định kỳ phổ quát của Việt Nam: Tăng cường năng lực đảm bảo các quyền conngười ở Việt Nam.”


Trong ba năm tới, dự án hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Liên hợp quốc vớitổng kinh phí 1,2 triệu đôla Mỹ sẽ giúp nâng cao nhận thức của các Bộ, ngànhliên quan về trách nhiệm bảo đảm quyền con người và nâng cao năng lực thực hiệnbáo cáo theo đúng tiến độ.


Phát biểu tại lễ công bố, ông Hoàng Chí Trung, Vụ trưởng Vụ các Tổ chức Quốctế, Bộ Ngoại giao khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện cácnghĩa vụ quốc tế và đảm bảo tốt hơn việc thụ hưởng các quyền con người, quyềncông dân của mọi người dân Việt Nam. Ông Hoàng Chí Trung cảm ơn Chương trìnhPhát triển Liên hợp quốc (UNDP) tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và bày tỏ hy vọng dựán sẽ hỗ trợ các cơ quan liên quan của Việt Nam thực hiện tốt hơn trách nhiệmtrong lĩnh vực này.


Bà Louise Chamberlaine, Giám đốc Quốc gia UNDP nhấn mạnh, sự cần thiết phải xácđịnh các thách thức mà Việt Nam đang đối mặt trong lĩnh vực quyền con người vàhy vọng rằng dự án, thông qua hỗ trợ kỹ thuật, sẽ tìm ra cách giải quyết nhữngthách thức đó.


Bà Louise Chamberlain bày tỏ việc tôn trọng và bảo vệ quyền con người là tráchnhiệm của mọi quốc gia thành viên Liên hợp quốc.


Bà Louise Chamberlain hoan nghênh việc Chính phủ Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam chuẩn bịphê chuẩn Công ước về Quyền Người khuyết tật và tiến hành tham vấn Báo cáo Quốcgia về Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR). Thiện chí này như một bước tiến quantrọng và là lý do để UNDP hợp tác với Bộ Ngoại giao trong lĩnh vực quyền conngười ở Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam.


Cuối năm 2013, Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Namsẽ tiến hành kiểm điểm theo cơ chế Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát chu kỳ hai, mộtcơ chế kiểm điểm đặc thù của Hội đồng Nhân quyền. UPR đảm bảo cho các nước kiểmđiểm một cách bình đẳng, tạo cơ hội cho các Chính phủ báo cáo về tình hình đảmbảo quyền con người và tiến độ thực hiện khuyến nghị UPR được chấp thuận từ lầnkiểm điểm trước vào năm 2009.


Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tăng cường cam kết giải quyếtcác vấn đề liên quan đến quyền con người, thể hiện qua một loạt những cải cáchluật pháp, tư pháp và sửa đổi Hiến pháp. Nhờ vậy, đã góp phần đảm bảo một cáchvững chắc các quyền con người, quyền công dân. Việt Nam cũng tăng cường thamgia các cơ chế đảm bảo quyền con người của quốc tế và khu vực, gia nhập nămCông ước quốc tế cơ bản về quyền con người, ký kết Công ước Quyền Người Khuyếttật.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNDP tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đảm bảo quyền con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO