Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri huyện Cư Jút

Nguyễn Hiền 25/09/2024 - 17:12

Chiều 25/9, tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông gồm ông Nguyễn Trường Giang; Dương Khắc Mai và bà Phạm Thị Kiều tiếp xúc với cử tri huyện Cư Jút trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

ADQuảng cáo

Tại hội nghị, cử tri huyện Cư Jút tham gia ý kiến, kiến nghị liên quan đến những vấn đề bất cập ở địa phương.

1(2).jpg
Ông Dương Khắc Mai, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông thông tin thêm một số nội dung tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Cử tri Hà Lương Tri, thị trấn Ea T’ling phản ánh, hiện nay, bệnh viện tuyến huyện đang thiếu các loại thuốc điều trị bệnh nặng, khiến người bệnh có bảo hiểm y tế gặp nhiều khó khăn và thiệt thòi. Cử tri kiến nghị, các cơ quan chức năng có biện pháp để cung ứng thuốc kịp thời cho người dân.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tống Trường Ký, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: "Công tác đấu thầu thuốc hiện được thực hiện bởi hai đơn vị là Trung tâm đấu thầu quốc gia của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh. Vì vậy, một số loại thuốc do Sở Y tế không trúng thầu. Tuy nhiên, Sở Y tế đang triển khai đấu thầu lại để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Đối với những loại thuốc đã trúng thầu nhưng hiện đã hết, sở đang tổ chức đấu thầu bổ sung để bảo đảm cung ứng đầy đủ cho người dân".

img_0149.jpg
Cử tri Phạm Mạnh Hồng, xã Đắk Wil phản ánh việc xử lý vi phạm khi tham gia giao thông còn nhiều bất cập

Cử tri thị trấn Ea T'ling phản ánh, quốc lộ 14 đi qua thị trấn Ea T’ling có một số đoạn đường hẹp, gây mất tầm nhìn và thường xuyên xảy ra tai nạn. Việc xử lý người tham gia giao thông có nồng độ cồn trong người còn nhiều bất cập.

Cử tri thôn Nam Tiến, xã Ea Pô kiến nghị Chính phủ, Quốc hội cần quy hoạch tái định cư cho 100 hộ chưa có đất ở trong thôn. Cử tri thôn 6, thị trấn Ea T’ling phản ánh bất cập trong quản lý đất đai, đã phản ánh nhiều nhưng đến nay chưa được xử lý.

3.jpg
Cử tri Nguyễn Minh Tri, bon U1, thị trấn Ea T’ling phản ánh khó khăn trong làm căn cước công dân

Cử tri các xã, thị trấn phản ánh bất cập trong quá trình làm căn cước công dân; hệ thống điện lưới nhiều nơi xuống cấp, chưa bảo đảm an toàn; một số chế độ, chính sách hàng tháng của người có công chi trả chậm...

4(1).jpg
Cử tri các xã, thị trấn huyện Cư Jút tham gia hội nghị

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo sở, ngành, địa phương trả lời trực tiếp. Một số vấn đề liên quan thẩm quyền Chính phủ, Quốc hội cũng đã được đại biểu trả lời, giải thích để cử tri hiểu.

66(1).jpg
Tại hội nghị, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Phó Tổng thư ký Quốc hội ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của cử tri huyện Cư Jút trong việc phản ánh các vấn đề ở địa phương đến Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ngành, địa phương

.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri huyện Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO