UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường phòng, chống cháy rừng mùa khô

Đức Hùng| 16/11/2020 15:30

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Công điện chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô 2020-2021

Theo đó, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các đơn vị chủ rừng… nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR mùa khô.

Lực lượng chức năng dóng biển cấm lửa để PCCCR mùa khô

Cụ thể, các đơn vị chủ rừng cần rà soát, xây dựng, bổ sung phương án PCCCR phù hợp với thực tế; tăng cường phát dọn, tu bổ các công trình PCCCR; chăm sóc, xử lý thực bì, vật liệu cháy tại các khu vực rừng trồng; chủ động lực lượng, dụng cụ chữa cháy rừng tại đơn vị.

Để sẵn sàng ứng phó với các tình huống, các chủ rừng bố trí người canh trực 24/24 giờ đối với khu vực rừng có nguy cơ cháy cao; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR.

Lực lượng kiểm lâm tăng cường kiểm tra, đôn đốc các địa phương, chủ rừng thực hiện nghiêm các biện pháp PCCCR; kịp thời triển khai các biện pháp bảo vệ PCCCR; tổ chức lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó, khống chế nhanh nhất các trường hợp cháy rừng, không để xảy ra cháy lớn.

Cùng với việc thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng, tăng cường kiểm tra, phát hiện sớm các điểm cháy rừng, lực lượng kiểm lâm cần tổ chức lực lượng trực tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn, xử lý các hành vi phá rừng, khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép.

UBND các huyện, thành phố tăng cường bảo vệ và PCCCR trên địa bàn, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Các địa phương rà soát, kiện toàn Ban Chỉ huy PCCCR cấp huyện, cấp xã, các tổ, đội PCCCR; chỉ đạo các chủ rừng xây dựng phương án PCCCR với phương châm “4 tại chỗ” nhằm kịp thời khống chế nhanh nhất các trường hợp cháy rừng, kiên quyết không để xảy ra cháy lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường phòng, chống cháy rừng mùa khô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO