Tuy Đức: 3 năm vẫn chưa thanh toán tiền dạy thêm giờ cho giáo viên

Đặng Hiền| 30/12/2015 09:41

Theo Thông tư liên tịch số 07/2013 của Liên Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nội vụ - Tài chính thì tiền dạy thêm giờ của các giáo viên trong các cơ sở giáo dục công lập sẽ được ngân sách nhà nước chi trả. Vậy mà, từ năm 2012 đến nay, hàng trăm giáo viên của 28 trường học trên địa bàn huyện Tuy Đức vẫn chưa được chi trả số tiền này.

ADQuảng cáo

Cô Võ Thị Mai Phương, giáo viên Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đắk Búk So phản ánh: Khi được nhà trường phân công dạy thêm giờ, tôi sẵn sàng nhận dù là dạy ở điểm chính hay ở phân hiệu tại các bon xa xôi. Việc chi trả tiền dạy thêm giờ đã được nhà nước quy định rõ ràng nhưng không hiểu vì sao từ năm 2012 đến nay, tôi cũng như các giáo viên khác trong trường vẫn chưa nhận được số tiền này.

Trường tiểu học Lý Tự Trọng là một trong số những trường có tiền dạy thêm giờ phải trả nhiều nhất của huyện Tuy Đức với hơn 400 triệu đồng. Số tiền phải trả cho các giáo viên tại Trường mầm non Hoa Ban là 420 triệu đồng, Trường tiểu học Lê Mã Lương là 385 triệu đồng, Trường tiểu học Ama Trang Lơng là 396 triệu đồng, Trường mầm mon Nguyễn Thị Minh Khai là 314 triệu đồng…

Tuy Đức hiện có 31 trường học, 438 lớp và 12.607 học sinh. Ở Tuy Đức, bình quân số học sinh mỗi năm học tăng khoảng 931 em. Số lượng trường, lớp, giáo viên cũng phải tăng theo mới đáp ứng được nhu cầu học tập của các em. Thế nhưng, từ năm 2012 đến nay, biên chế sự nghiệp giáo dục của huyện lại không được bổ sung.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Thiếu giáo viên là tình trạng chung của các trường trên địa bàn huyện. Cùng với đó, nhiều giáo viên nghỉ thai sản, nghỉ ốm đau, kiêm nhiệm nhiều việc theo quy định, đi công tác... khiến cho giáo viên đã thiếu lại càng thêm thiếu. Giáo viên thiếu nhưng vẫn phải bảo đảm việc dạy học nên các nhà trường phải bố trí giáo viên dạy thêm giờ.

Về vấn đề này, ông Phạm Quốc Trọng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Tuy Đức cho biết: Do thiếu giáo viên nên số tiết dạy thêm giờ của các trường tăng lên. Số giờ dạy thêm của giáo viên từ năm 2012 đến nay đã hơn 46.000 giờ với tổng số tiền là trên 5,3 tỷ đồng. Trước tình hình trên, Phòng GD-ĐT đã có văn bản đề nghị với cấp trên và UBND huyện cấp bổ sung kinh phí để chi trả tiền dạy thêm giờ cho giáo viên trong những năm qua.

Ông Trương Anh, Giám đốc Sở GD-ĐT xác nhận Sở đã nhận được báo cáo liên quan về việc chi trả chế độ dạy thêm giờ cho giáo viên của huyện Tuy Đức. Theo đó, Sở đã có công văn gửi Sở Tài chính để giải quyết vấn đề trên. Việc quản lý, sử dụng biên chế, phân công giáo viên giảng dạy là do UBND huyện bố trí. Hiện tại, Sở Tài chính cũng đã có văn bản gửi UBND huyện Tuy Đức về việc thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với giáo viên của 28/31 trường học trên địa bàn huyện.

Chế độ của Nhà nước đối với giáo viên cần được quan tâm giải quyết kịp thời. Việc nợ tiền dạy thêm giờ đối với giáo viên ở Tuy Đức đã kéo dài, rất cần sự tích cực giải quyết của địa phương và sở, ngành liên quan.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức: 3 năm vẫn chưa thanh toán tiền dạy thêm giờ cho giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO