Tư vấn, hướng nghiệp việc làm cho thanh niên

Đức Hùng| 08/03/2016 09:30

Với chủ đề “Nghề nghiệp và việc làm”, tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên - 2016 đã diễn ra sôi nổi, thiết thực với nhiều hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, định hướng việc làm, hỗ trợ vốn vay cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) từ cấp tỉnh đến các huyện, thị xã.

Cụ thể, Huyện đoàn Đắk Mil đăng cai tổ chức hoạt động về định hướng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, thu hút 350 em học sinh tham gia; phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho thanh niên vay giải quyết việc làm với số tiền 164 triệu đồng.

Thị đoàn Gia Nghĩa tổ chức hướng nghiệp tại 3 trường THPT trên địa bàn, thu hút 550 học sinh tham gia. Huyện đoàn Đắk Glong tổ chức 2 đợt tư vấn hướng nghiệp cho 180 ĐVTN trên địa bàn cũng như phối hợp với ngân hàng cho 5 thanh viên vay 125 triệu đồng.

Huyện đoàn Chư Jút tổ chức tặng quà cho 160 thanh niên lên đường nhập ngũ và phối hợp với ngân hàng cho 10 thanh niên vay nguồn vốn hỗ trợ giải quyết việc làm trị giá 500 triệu đồng; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 60 thanh niên. Huyện đoàn Đắk Song thì tổ chức lớp cảm tình đoàn tại xã Đắk Môl cho 54 thanh niên ưu tú và 2 đợt tư vấn hướng nghiệp cho 200 ĐVTN.

Huyện đoàn Krông Nô tổ chức 1 đợt tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho 16 ĐVTN trên địa bàn huyện. Các cơ sở đoàn trong huyện cũng phối hợp với ngân hàng giải ngân cho 2 thanh niên vay vốn giải quyết việc làm 100 triệu đồng và tổ chức chuyển giao kỹ thuật cho 80 ĐVTN.

Qua thống kê chưa đầy đủ thì đã có gần 1.500 ĐVTN tham gia các hoạt động hướng nghiệp và gần 1 tỷ đồng vốn được giải ngân, giúp thanh niên giải quyết việc làm trong tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn, hướng nghiệp việc làm cho thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO