Thời sự Đắk Nông

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh: Tăng cường kiểm tra chéo để tháo gỡ ách tắc

P.V 03/10/2024 - 19:22

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông yêu cầu các ngành chức năng tăng cường kiểm tra chéo để làm rõ vấn đề, xem ách tắc ở đâu, vướng chỗ nào để tháo gỡ.

ADQuảng cáo

Chiều 3/10, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 17, khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã tiến hành chia tổ thảo luận các nội dung hội nghị.

Thảo luận tại tổ, các đại biểu tập trung đóng góp nhiều ý kiến vào các hạn chế đã được chỉ ra trong Dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm 9 tháng năm 2024. Trong đó, các đại biểu tập trung làm rõ nguyên nhân và đề xuất các giải pháp trong 3 tháng cuối năm 2024.

Nhiều vấn đề được tập trung thảo luận tổ như thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, quản lý bảo vệ rừng...
Nhiều vấn đề được tập trung thảo luận tổ như thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, quản lý bảo vệ rừng...

Các ý kiến thảo luận đã nêu lên những khó khăn trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, thu hút đầu tư, tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm còn chậm.

Đại biểu đề xuất các giải pháp để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, quản lý bảo vệ rừng, việc triển khai hạ tầng giao thông, tháo gỡ các khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công...

bác Danh
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh phê bình một số ngành, địa phương trong thực thi nhiệm vụ chưa phát huy hết trách nhiệm.

Dự và phát biểu tại Tổ thảo luận 1, đồng chí Ngô Thanh Danh chia sẻ với các ngành, địa phương về những vướng mắc liên quan tới quy hoạch khoáng sản, quy hoạch sử dụng đất ảnh hưởng đến không gian phát triển.

Tại các diễn đàn, lãnh đạo tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh thường xuyên có ý kiến để các bộ, ngành tham mưu Trung ương tháo gỡ, xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp với thực tế hơn.

Về dự án đường cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) cần xin cơ chế đặc thù để triển khai thực hiện. UBND tỉnh phải họp liên tục để bàn về bảng giá đền bù giải tỏa, tái định cư, giải phóng mặt bằng...

Hội đồng định giá ngoài chuyên môn cần công tâm, khách quan, đúng thực tế, phù hợp với điều kiện từng địa bàn, có sự điều tiết của Nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh thẳng thắn phê bình một số ngành, địa phương trong thực thi nhiệm vụ chưa phát huy hết trách nhiệm.

Đơn cử, vấn đề thu tiền từ sử dụng đất, so với năm ngoái, năm nay các ngành, địa phương đã chủ động hơn. Một số huyện làm khá, nhưng một số địa phương vẫn còn rất chậm, không có sự chuyển động. Quá trình thực hiện thiếu sự phối hợp giữa trên và dưới.

Do đó, các ban Đảng cần phải tăng cường kiểm tra việc thi hành công vụ, tránh tình trạng “con hát mẹ khen hay”. Các ngành chức năng của tỉnh có sự kiểm tra chéo để làm rõ vấn đề, xem ách tắc ở đâu, vướng chỗ nào để tháo gỡ.

“Cái quan trọng là làm sao tháo gỡ, chỉ ra được, bắt đúng bệnh rồi có chịu uống thuốc không, không uống thuốc thì phải xử, đến cuối cùng lại là công tác tổ chức cán bộ”, đồng chí Ngô Thanh Danh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh: Tăng cường kiểm tra chéo để tháo gỡ ách tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO