Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình

13/01/2011 10:11

Từ ngày 12 đến 19-1-2011, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình...

ADQuảng cáo

 Từ ngày 12 đến 19-1-2011, Đại hội Đảng toàn quốc lầnthứ XI sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình nằm ở số 57 đườngPhạm Hùng, Hà Nộilà tổ hợp công trìnhđa năng lớn nhất tại nước ta và được coi là công trình thuộc vào loại lớn vàhiện đại trong khu vực Đông Nam Á. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng11 năm 2004 và hoàn thành sau 22 tháng thi công. Vốn đầu tư trên 4.300 tỷ đồng,có diện tích sàn 60.000m².

Kiến trúc của công trình được chọn từ phương án “Lượnsóng biển Đông” do chuyên gia Cộng hòa Liên bang Đức Meinhard Von Gerkar vàNikolaus Goetze thiết kế, theo ý tưởng cảnh quan di sản thế giới Vịnh Hạ Long.

ADQuảng cáo

Hạng mục chính của Trung tâm là tòa khối nhà 5 tầng,cao trên 50m gồm: Phòng khánh tiết nằm tại tầng 1 tòa nhà có diện tích 2.100m². Phòng khánh tiết có hệ thống sân khấu để phục vụ cho các buổi biểu diễnnghệ thuật, có thể tự động chia làm hai không gian riêng biệt. Trong phòngkhánh tiết có hai bức Hạ Long đỏ và Hạ Long vàng bằng sơn mài nằm ở hai bứctường đối xứng nhau của phòng khánh tiết. Đây được coi là những bức tranh sơnmàu lớn nhất thế giới; kích cỡ 4,2 m, dài 33 m. Bức Hạ Long làm bằng vàng; HạLong đỏ được làm bằng chất liệu son trai truyền thống. Phòng họp chính tại tầng2 tòa nhà với diện tích 4.256 m² có sức chứa 3.800 chỗ ngồi. Đây là phòng họpđược thiết kế với hệ thống sân khấu đa chức năng, được trang bị tới 3 màn hìnhmáy chiếu phù hợp với các loại hình nghệ thuật. Phòng họp này có thể chia thànhhai không gian riêng biệt bằng hệ thống vách ngăn tự động đáp ứng các yêu cầuphục vụ các hoạt động khác. 2 phòng họp nguyên thủ được trang bị hệ thốngmicro, tai nghe nhiều thứ tiếng. 24 phòng họp nhỏ, mỗi phòng họp nhỏ, nếu cầncó thể phân làm 3 phòng, tức là có thể có tới 72 phòng họp loại nhỏ hơn nữa.Khu hội thảo Trung tâm báo chí và truyền hình có 3 phòng riêng biệt dành chotruyền hình, phát thanh và báo viết. Khu triển lãm.

Ngoài ra còn một số công trình phụ trợ như: Bãi đỗ xegồm 3 bãi đỗ xe nổi và hệ thống ga-ra ngầm với sức chứa gần 1.100 ôtô các loại,riêng hệ thống gara ngầm là hơn 500 xe. Một sân đỗ trực thăng lên thẳng, Hệthống sân khấu ngoài trời. Hệ thống điện gồm hệ thống điện lưới quốc gia, hệthống cung cấp điện dự phòng và nguồn pin năng lượng mặt trời để sưởi ấm toànbộ tòa nhà và dự phòng trong trường hợp khẩn cấp. Quảng trường phía trước rộnggần 10.000 m² với cây xanh, thảm cỏ, hệ thống hồ điều hòa khí hậu v.v…

S.T

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO