Trung đoàn 720 giải tỏa hơn 267 ha đất bị xâm canh cấp cho đồng bào trồng lúa nước

T.B| 12/01/2016 10:11

Theo lãnh đạo Trung đoàn 720 (Binh đoàn 16, đứng chân trên địa bàn xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) trong khuôn khổ Đề án ổn định dân di cư tự do, năm 2009 đơn vị được UBND tỉnh giao cho 267,8 ha đất để cấp đất sản xuất cho nhân dân.

Thực hiện chủ trương này, Trung đoàn 720 phối hợp với UBND huyện Tuy Đức tiến hành giao đất, chia đất cho bà con dân tộc Mông tại địa bàn. Phần lớn diện tích đất trên phải phát dọn, khai hoang mới có thể tiến hành trồng lúa nước.

Tuy nhiên, trong quá trình phát dọn thì có nhiều người dân ở các địa bàn khác ngăn cản đồng bào đã được chia đất, tự ý xâm canh. Trước tình hình trên, Trung đoàn 720 phối hợp với Đoàn 12 của huyện Tuy Đức và xã Đắk Ngo tiến hành nhiều lần giải tỏa các hộ xâm canh, chủ yếu là tại tiểu khu 1524. Thế nhưng chỉ được một thời gian tình trạng trên lại tái diễn.

Để chấm dứt tình trạng trên, trong năm 2015 Trung đoàn 720 đã chỉ đạo cho các chi bộ tại các đội sản xuất xây dựng Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tiến hành công tác dân vận trong việc giải quyết xâm canh. Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết xử lý những hộ tái phạm nhiều lần.

Bằng những biện pháp tích cực và hiệu quả, đến hết năm 2015 đơn vị đã thu hồi được toàn bộ diện tích bị xâm canh và tiến hành bàn giao cho những hộ đồng bào Mông ở 3 bản: Si Át, Sín Chải và Giang Châu, xã Đắk Ngo đã được chia trước đó tiến hành trồng lúa nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 720 giải tỏa hơn 267 ha đất bị xâm canh cấp cho đồng bào trồng lúa nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO