Triển khai Đề án bảo hiểm y tế toàn dân

Vũ Trang| 12/06/2014 16:08

Chiều 12/6, Ban chỉ đạo Bảo hiểm y tế (BHYT) tỉnh đã tổ chức họp để triển khai kế hoạch thực hiện Đề án bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012-2015 và đến 2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo đó, Đề án “BHYT toàn dân giai đoạn 2012-2015 và đến 2020” hướng đến mục tiêu mở rộng phạm vi bao phủ của BHYT về tỷ lệ dân số tham gia BHYT, phạm vi dịch vụ y tế được thụ hưởng và giảm tỷ lệ chi trả từ tiền túi của người sử dụng dịch vụ y tế; đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT...

Từ đó, đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân theo hướng công bằng, hiệu quả, chất lượng.

Mục tiêu của Đề án là tiếp tục duy trì các nhóm đối tượng đã tham gia BHYT đạt tỷ lệ 100% cũng như mở rộng các nhóm đối tượng để đến năm 2015 đạt tỷ lệ trên 70% dân số tham gia BHYT và đến năm 2020 có trên 80% dân số tham gia BHYT.

Để thực hiện tốt những mục tiêu trên, Ban chỉ đạo đề nghị các cấp, ngành cần tăng cường phối hợp trong việc triển khai các hoạt động. Cụ thể, các ngành, địa phương cần tích cực phối hợp trong việc kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách BHYT tại các địa phương.

Cùng với đó, việc đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng BHYT, đầu tư trang thiết bị, hạ tầng cho y tế tuyến cơ sở, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và thái độ phục vụ của cán bộ y tế cũng như cán bộ làm công tác thu đối với người tham gia BHYT… phải hết sức chú trọng.

Đặc biệt, công tác thông tin, tuyên truyền phải được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, trong đó, chú trọng các nhóm đối tượng tự nguyện…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Đề án bảo hiểm y tế toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO