Tổng Giám đốc UNDP thăm và làm việc tại Việt Nam

Nguồn TTXVN| 07/11/2013 09:00

Nghị trình chuyến thăm của bà Helen Clark bao gồm việc tham dự hai hội nghị cấp cao Liên hợp quốc để đánh giá về các ưu tiên của tổ chức này tại khu vực.

ADQuảng cáo

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, chiều 6/11, Tổng giám đốc Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) Helen Clark đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 6-10/11 để làm việc với các cán bộ Liên hợp quốc và lãnh đạo chính phủ về vai trò của Liên hợp quốc tại Việt Nam, thúc đẩy tiến độ thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, hỗ trợ Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Tổng Giám đốc Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) Helen Clark
Bà Helen Clark. Ảnh: UNDP

Trên cương vị là Chủ tịch của Nhóm Phát triển Liên hợp quốc (UNDG), bà Helen Clark sẽ tham gia Hội nghị UNDG châu Á-Thái Bình Dương với các Giám đốc khu vực châu Á của các cơ quan Liên hợp quốc.

Các đại biểu sẽ thảo luận tiến độ thực hiện sáng kiến thống nhất hành động, trong đó các tổ chức Liên hợp quốc sẽ hoạt động theo một thể thống nhất.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

UNDG cũng sẽ thảo luận về chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015 và cách thức tăng tốc tiến độ thực hiện để đạt được các Mục tiêu thiên niên kỷ trên toàn khu vực vào năm 2015.

Trong chuyến thăm, bà Helen Clark sẽ tham dự Cuộc họp Nhóm khu vực thường niên của các Trưởng đại diện UNDP trong toàn khu vực. Các đại biểu sẽ chú trọng thúc đẩy kế hoạch chiến lược 2014-2017 của UNDP tại châu Á và Thái Bình Dương. Mục đích của cuộc họp nhằm giúp UNDP đáp ứng thậm chí tốt hơn các nhu cầu của những quốc gia. Hội nghị sẽ xem xét các thách thức và cơ hội đang nổi lên đối với khu vực.

Các cuộc họp với các lãnh đạo chính phủ sẽ tập trung thảo luận kế hoạch chung và cải cách Liên hợp quốc tại Việt Nam, sự tham gia tích cực của quốc gia vào định hình các mục tiêu phát triển sau 2015.

UNDP đang giúp Việt Nam thiết kế và thực hiện các chương trình trợ cấp xã hội và giảm nghèo quốc gia hướng mục tiêu vào những nhóm nghèo nhất.

Bà Clark sẽ dành thời gian gặp gỡ các phụ nữ dân tộc thiểu số để chia sẻ quan điểm về những thách thức phát triển tại Việt Nam. Bà cũng sẽ gặp các tổ chức xã hội dân sự tham gia thúc đẩy phát triển tại Việt Nam.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc UNDP thăm và làm việc tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO