Tóc mọc nhanh nhờ cách 'lộn ngược', nghe thì lạ mà hiệu quả lắm nha

24/01/2022 23:38

Bạn đã thử qua nhiều sản phẩm kích mọc tóc mà tác dụng mang lại không khả quan? Hãy thử xem qua phương pháp vừa tiết kiệm lại vô cùng hiệu quả này nhé.

ADQuảng cáo

Muốn tóc nhanh dài có lẽ là mối quan tâm của nhiều người, bạn có thể đã làm rất nhiều cách để giúp tóc mọc nhanh hơn. Nhưng liệu bạn đã thử qua phương pháp lộn ngược này chưa? Nghe thì có vẻ lạ nhưng lại được các nhà nghiên cứu chứng minh là hỗ trợ mọc tóc khá hiệu quả đó.

1 Công dụng của phương pháp 'lộn ngược' trong việc kích thích mọc tóc

Đúng như tên gọi, phương pháp lộn ngược là một phương pháp kích thích mọc tóc mà bạn sẽ cúi ngược đầu xuống đất. Phương pháp này được biết là có tác dụng kích thích tuần hoàn máu xuống da đầu, làm cho các nang tóc hoạt động hết công suất và để tóc mọc nhanh hơn.

Phương pháp lộn ngược giúp kích thích mọc tócPhương pháp lộn ngược giúp kích thích mọc tóc

Tuy nhiên, bạn không nên thử phương pháp “lộn ngược” nếu bạn bị huyết áp cao hoặc thấp, bong võng mạc, nhiễm trùng tai, tổn thương cột sống, các vấn đề về tim mạch, thoát vị, hay đang mang thai. Tư thế cúi ngược đầu có thể khiến các vấn đề này trầm trọng hơn hoặc gây ra tổn thương lớn hơn.

2 Cách thực hiện phương pháp 'lộn ngược' để kích tóc mọc nhanh

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần làm theo những bước sau:

Bước 1 Chọn loại dầu

Có nhiều loại dầu phù hợp cho phương pháp “lộn ngược”. Bạn nên sử dụng những loại dầu thực vật như dầu olive, dầu thầu dầu, dầu dừa, dầu hạt nho, hay dầu Argan Maroc.

Chọn những loại dầu thực vậtChọn những loại dầu thực vật

Do phương pháp này có kết hợp cùng việc xoa bóp nên hãy chọn loại dầu có mùi thơm mà bạn thấy dễ chịu hoặc bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào để tăng thêm sự thư giãn.

Bước 2 Làm ấm dầu

Làm ấm dầu giúp dầu phát huy hiệu quả hơnLàm ấm dầu giúp dầu phát huy hiệu quả hơn

Sử dụng 45 - 60ml dầu, chuẩn bị một cốc nước nóng và đặt dầu vào đó. Đợi khoảng 1 phút hoặc tới khi bạn sờ thấy ấm, bạn không nên để dầu quá nóng vì có thể gây bỏng. Mục đích của việc làm ấm dầu là để tăng hiệu quả giúp lưu thông máu cho da đầu.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bước 3 Thoa dầu lên da đầu và tóc

Thoa dầu lên da đầu và tócThoa dầu lên da đầu và tóc

Bạn nên thoa dầu vào những vùng da đầu tóc mỏng trước tiên rồi tới những vùng còn lại, thoa lần lượt để tránh bỏ sót, chú ý thoa với một lớp mỏng, tránh thoa quá nhiều sẽ gây bí da đầu. Nếu tóc bạn bị gãy hoặc chẻ ngọn thì hay thoa xuống cả phần thân tóc và ngọn tóc.

Bước 4 Chải tóc

Chải tóc để dầu được thấm đềuChải tóc để dầu được thấm đều

Sau khi thoa dầu thì bạn dùng lược chải lại cho dầu được thấm đều vào tóc. Nếu bạn có mái tóc xoăn, hãy chải nhẹ nhàng từ dưới lên trên hoặc bỏ qua bước này để tránh thêm tóc rụng.

Bước 5 Massage da đầu

Dùng phần thịt ở đầu các ngón tay để massage da đầu. Di chuyển các ngón tay khắp da đầu theo những vòng tròn nhỏ thuận chiều kim đồng hồ rồi ngược lại.

Massage da đầu kích thích lưu thông máuMassage da đầu kích thích lưu thông máu

Bạn cũng có thể dùng lược massage hoặc cả lòng bàn tay để tác động rộng hơn. Không nên xoa bóp quá mạnh để tránh làm tổn thương nang tóc. Xoa bóp nhẹ nhàng trong 5 phút thì dừng.

Bước 6 Thực hiện lộn ngược

Bạn thực hiện cúi ngược đầu xuống, bạn có thể đứng cúi ngược lên phía trước hoặc phía sau đều được, hoặc ngồi hay làm cách nào đó miễn sao để tóc buông xõa xuống và giữ đầu ở một góc độ thoải mái và thư giãn.

Thực hiện phương pháp lộn ngượcThực hiện phương pháp lộn ngược

Giữ nguyên tư thế này trong 4 phút, thời gian này là đủ để dầu ngấm vào da đầu đồng thời trọng lực làm tăng lưu thông máu lên da đầu. Bạn hít thở sâu, thả lỏng, sau khi đủ thời gian thì từ từ nâng đầu lên để tránh bị chóng mặt đột ngột.

Ủ dầu trên tóc qua đêmỦ dầu trên tóc qua đêm

Lưu ý chỉ thực hiện lộn ngược trong 4 phút, không lâu hơn. Sau đó, nếu bạn có da đầu quá khô thì có thể dùng túi nilon hoặc mũ trùm tóc bao quanh tóc và để dầu trong vòng 2 tiếng hoặc qua đêm. Nếu bạn là người có da đầu dầu thì không nên để dầu quá lâu trên tóc vì có thể làm tắc nang tóc thay vì mọc tóc mới.

Bước 7 Gội đầu

Bạn cần gội sạch hoàn toàn dầu thừa bằng nước lạnh, không nên để dầu còn sót trên da đầu sẽ gây nhờn và bí da đầu. Bạn nên sử dụng dầu gội có độ pH thấp để tránh làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc.

Gội sạch dầu thừa trên tócGội sạch dầu thừa trên tóc

Chờ ít nhất 3 tuần trước khi thực hiện lại, việc bạn thực hiện quá thường xuyên có thể khiến tóc bạn bị bết hay thậm chí là tắc chân tóc, từ đó giảm khả năng mọc tóc. Tùy vào cơ địa mỗi người thì sẽ thấy kết quả theo thời gian khác nhau.

Phương pháp lộn ngược này vô cùng đơn giản và tiết kiệm phải không nào? Nó cũng khá giống với hình thức ủ tóc mà bạn hay làm. Chỉ cần bỏ chút thời gian ra và làm theo đúng hướng dẫn là tóc của bạn sẽ mọc nhanh hơn đó, hãy kiên trì để thấy kết quả nhé.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tóc mọc nhanh nhờ cách 'lộn ngược', nghe thì lạ mà hiệu quả lắm nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO