Tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống ngành Thủy lợi Việt Nam

Đức Hùng| 27/08/2018 16:48

Chiều ngày 27/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống ngành Thủy lợi Việt Nam (28/8/1945-28/8/2018).

Video clip:

Theo đó, trải qua 73 năm xây dựng và phát triển, ngành Thủy lợi đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc chủ động cảnh báo thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, bão, lũ. Đối với tỉnh Đắk Nông, sau gần 15 năm kể từ ngày thành lập tỉnh, ngành Thủy lợi đã đạt được những thành tựu, kết quả nhất định; hệ thống thủy lợi tỉnh đã được đầu tư tương đối hoàn chỉnh; hệ thống kênh mương không ngừng được nâng cấp, kiên cố hóa.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Toàn tỉnh hiện có 257 công trình thủy lợi, trong đó Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh quản lý 200 công trình. 15 năm qua, tỉnh đã đầu tư 151 công trình thủy lợi vừa và nhỏ, với tổng nguồn vốn 2.560 tỷ đồng, góp phần bảo đảm tưới thêm cho 31.700 ha cây trồng các loại, đáp ứng 74% nhu cầu tưới nước chủ động so với diện tích có nhu cầu tưới. 

Ông Lê Viết Thuận, Chi Cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Đắk Nông phát biểu ôn lại chặng đường hoạt động của ngành

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, ngành Thủy lợi tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý khai thác các công trình thủy lợi, công trình cấp nước sinh hoạt tập trung trong tình hình mới; làm tốt công tác bảo đảm an toàn hồ đập trong mọi tình huống, nâng cao chất lượng thi công các công trình trọng điểm, góp phần đáp ứng mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đông đảo đại biểu, cán bộ, nhân viên làm việc trong ngành Thủy lợi đã đến dự buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để ngành Thủy lợi tỉnh ngày càng phát triển, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu phát triển kinh tế, xã của địa phương.

Nhân dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng Giấy khen cho 19 cá nhân có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành Thủy lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống ngành Thủy lợi Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO