Tọa đàm kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống công tác Dân số Việt Nam

Vũ Trang| 21/12/2016 13:55

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961-20/10/2016), ngày 21/12, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Đắk Nông tổ chức tọa đàm, gặp mặt cán bộ làm công tác dân số trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn ngành Dân số thực hiện tốt hơn nữa công tác DS-KHHGĐ

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Dân số Việt Nam và kết quả 55 năm thực hiện chính sách dân số. Riêng tại tỉnh Đắk Nông, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực của toàn ngành, công tác DS-KHHGĐ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các chương trình, hoạt động của công tác DS-KHHGĐ được triển khai theo hướng ngày càng bao quát và toàn diện hơn.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm, gặp mặt

Hàng năm, các chỉ tiêu về dân số cơ bản đạt so với kế hoạch đề ra. Đến nay, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên trên địa bàn tỉnh đã giảm xuống còn 1,25%; tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm còn 19%; số con trung bình của phụ nữ giảm còn 2,37 con/phụ nữ...

Các đại biểu trao đổi một số vấn đề về công tác DS-KHHGĐ

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành Dân số trong việc thực hiện chính sách dân số trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Thời gian tới, ngành Dân số tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực quản lý điều hành, thực hiện tốt hơn nữa công tác DS-KHHGĐ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” cho các cá nhân

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” cho 33 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Ngoài ra, Sở Y tế cũng tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác DS-KHHGĐ.

Tặng giấy khen của Sở Y tế cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác DS-KHHGĐ

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống công tác Dân số Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO