Tọa đàm kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Phan Tuấn| 10/01/2014 16:49

Sáng 10/1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10/1/2004-10/1/2014).

Đồng chí Ngô Thanh Danh, TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể và nạn nhân chất độc da cam đã đến dự.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho các cá nhân

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, tìm hiểu hoạt động của tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trong thời gian qua. Theo đó, sau 10 năm thành lập, mạng lưới tổ chức Hội đã được thành lập ở 58/64 tỉnh, thành; 533 quận, huyện; 5.776 xã, phường, thị trấn.

Hiện nay, cả nước có 4,8 triệu người bị phơi nhiễm chất độc da cam; trong đó, hơn 3 triệu người là nạn nhân. Hội đã vận động quyên góp gần 676 tỉ đồng để hỗ trợ xây nhà, cơ sở nuôi dưỡng, trao học bổng, hỗ trợ tìm việc làm, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng cho nạn nhân…

Ở tỉnh ta, hiện Hội đã phát triển được 4.500 hội viên. Qua điều tra, toàn tỉnh có khoảng 3.000 người bị phơi nhiễm, trong đó có khoảng 1.200 người đã được giám định và hưởng quyền lợi.

Hàng năm, Hội đã có nhiều hình thức tuyên truyền, vận động thiết thực nên huy động được gần 2,4 tỷ đồng để sửa chữa, làm mới được 56 ngôi nhà cho nạn nhân và gia đình, cũng như  tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ những nạn nhân bớt đi nỗi đau da cam, vươn lên, hòa nhập cuộc sống.

Trong thời gian tới, Hội cũng sẽ tiếp tục tích cực vận động các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm để xây dựng nguồn quỹ cũng như xây dựng một Trung tâm bán trú để có điều kiện tập trung nuôi dưỡng, chăm sóc, giúp đỡ những nạn nhân ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO