Tình người ấm áp, sẻ chia trong “Phía Tây thành phố”

Bình Minh (g/t)| 10/12/2021 08:26

NXB Trẻ vừa gửi đến công chúng cuốn tản văn “Phía Tây thành phố” của tác giả, bác sĩ Lê Minh Khôi. Đây là những ghi chép của tác giả khi trực tiếp tham gia điều hành một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 ở TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Sách được chia làm hai cụm nội dung: “Những câu chuyện dịu dàng trong mắt bão Covid” và “Những chiều thưa bóng nhân gian”. Dù bận rộn với một khối lượng công việc khổng lồ, những ca cấp cứu chưa có tiền lệ trong suốt mấy chục năm làm việc trong ngành Y nhưng bác sĩ Khôi đã quan sát, gạn lọc và ghi chép lại những ngày tháng khốc liệt ấy với sự điềm tĩnh và sâu sắc, thể hiện cái nhìn thực tế và hết sức sống động. Tất cả đều được tác giả gửi gắm trong phần “Những câu chuyện dịu dàng trong mắt bão Covid”.

Bìa cuốn tản văn

ADQuảng cáo

Riêng phần “Những chiều thưa bóng nhân gian” lại như một sự tiếp nối từ “Những sườn núi lấp lánh” khi mang đến những chiêm nghiệm và cảm xúc được chắt lọc từ cuộc sống hàng ngày, những trăn trở và lời tâm huyết đối với ngành Y. Tác giả thể hiện cách nhìn đời nhẹ nhàng, vị tha của một người đi nhiều, biết nhiều, “tin vào cái lẽ huyền diệu của đất trời và cái thơm thảo của lòng người”. Ở đó, độc giả còn bắt gặp hình ảnh của một bác sĩ đã từng chứng kiến nhiều cuộc sinh tử biệt ly. Do đó, họ trân quý đến từng khoảnh khắc ngắm hạt bụi lấp lánh trong nắng, thấu rõ điều gì là đáng quý nhất trong đời người...

Đọc “Phía Tây thành phố”, độc giả có thể nhận ra dẫu hai cụm nội dung độc lập nhau nhưng lại gắn kết nhau rất mật thiết, đó là “Những câu chuyện dịu dàng trong mắt bão Covid-19”  và “Những chiều thưa bóng nhân gian” được anh viết đầy cảm động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình người ấm áp, sẻ chia trong “Phía Tây thành phố”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO