Tiêm 140 liều vắc xin Td phòng chống bạch hầu-uốn ván cho học viên, cán bộ, nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn

Ngô Đồng| 15/06/2020 16:04

Ngày 15/6, Đoàn kiểm tra, giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đã đến kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác tiêm phòng bệnh bạch hầu tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn tại xã Đắk Sôr (Krông Nô).

Cụ thể, tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Krông Nô ghi nhận 4 ca dương tính với bạch hầu; trong đó có 3 ca là học viên tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn và 1 ca là người thân của học viên. Tuy nhiên, nguồn lây truyền bệnh bạch hầu vẫn chưa được xác định.

Tiêm phòng vắc xin TD cho các em nhỏ thuộc Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn

Trước tình hình này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Krông Nô triển khai nhiều hoạt động phòng, chống bệnh bạch hầu như: khử khuẩn môi trường; điều trị dự phòng bằng kháng sinh cho những người tiếp xúc với các ca bệnh và đẩy mạnh hoạt động truyền thông.

Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn có hơn 200 người là học viên và cán bộ, nhân viên. Sau khi nắm thông tin về tình hình bệnh, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hỗ trợ y tế tuyến cơ sở tiêm 140 liều vắc xin Td phòng, chống bạch hầu-uốn ván cho học viên, cán bộ, nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn hiện đang có mặt.

Đối với những trường hợp còn lại, Trung tâm Y tế huyện sẽ nhanh chóng tổ chức tiêm bổ sung đầy đủ và tiếp tục triển khai tiêm vắc xin tại xã Quảng Phú trong những ngày tới.

Qua kiểm tra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng ghi nhận những nỗ lực, sự chủ động của Trung tâm Y tế Krông Nô trong công tác phòng chống bệnh bạch hầu và điều trị cho các các mắc. Tuy nhiên, Trung tâm cần tiếp tục thực hiện tốt công tác cách ly để phòng, chống bệnh tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm 140 liều vắc xin Td phòng chống bạch hầu-uốn ván cho học viên, cán bộ, nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO