Thời gian chuẩn để chế biến rau củ giữ nguyên chất dinh dưỡng

15/09/2021 00:00

Thời gian nấu cũng sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm. Thế nhưng hầu như chúng ta đều bỏ qua điều này, hôm nay Bách hóa XANH sẽ cùng bạn xác định thời gian chuẩn khi chế biến một số loại rau củ nhé.

ADQuảng cáo

Cà rốt

Cà rốt thường có thời gian nấu lâu hơn những thực phẩm khác, tuy nhiên khi nấu quá lâu trở nên mềm nhũng không còn độ giòn cũng là lúc chúng mất đi khá nhiều hàm lượng dinh dưỡng, thậm chí có thể hình thành một số chất độc hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.Cà rốt thường có thời gian nấu lâu hơn những thực phẩm khác

Bông cải xanh

Bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chúng khá mềm do đó bạn cần canh thời gian nấu chuẩn để bông cải chín vẫn giữ được độ giòn, ngọt.Bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chúng khá mềm bởi hàm lượng chất xơ thấp.

Bông cải trắng

Giàu chất xơ hơn so với bông cải xanh, do đó khi nấu bông cải trắng bạn sẽ cần nhiều thời gian chế biến hơn.Bông cải trắng giàu chất xơ và cứng hơn bông cải xanh

Bí đỏ

Bí đỏ có độ cứng hơn nhiều so với các loại rau ăn quả, nên thời gian nấu cũng sẽ lâu hơn.Bí đỏ có độ cứng hơn nhiều so với các loại rau ăn quả, nên thời gian nấu cũng sẽ lâu hơn.

Bắp

ADQuảng cáo
Khi nướng hay luộc bắp bạn vẫn thường để nguyên vỏ, do đó khá khó để biết khi nào bắp sẽ chín. Do vậy sau 5 phút bạn nên kiểm tra 1 lần tránh để chúng quá chín.Sau 5 phút bạn nên kiểm tra bắp 1 lần tránh để chúng quá chín.

Bông atiso

Bông atiso rất bổ dưỡng, nhưng khi nấu liên tục ở nhiệt độ cao hàm lượng dinh dưỡng sẽ mất đi rất nhiều. Đặc biệt khi xào không thể canh thời gian, do đó chỉ cần đảm bảo bông ngả màu từ xanh sang vàng là được.Khi xào cần đảm bảo bông atiso ngả màu từ xanh sang vàng là được.

Bắp cải

Bắp cải là rau có thể ăn sống, do đó chỉ cần trụng rau bạn đã có thể thưởng thức.Bắp cải là rau có thể ăn sống, do đó chỉ cần trụng rau bạn đã có thể thưởng thức.

Khoai tây

Khoai tây khá mềm, nhưng thường được sử dụng trong các món hầm, với thời gian nấu lâu.  Tuân thủ đúng thời gian nấu giúp khoai mềm ngon nhưng vẫn giữ được độ mọng nước. Tuân thủ đúng thời gian nấu giúp khoai mềm ngon nhưng vẫn giữ được độ mọng nước.

Đậu ve

Đa số mọi người khi nấu đậu ve thường thấy có màu xanh đậm đã ngừng nấu, như vậy khi ăn sẽ có cảm giác còn sống. Thêm một chút thời gian đậu sẽ chín ngon ngọt nhưng vẫn giữ độ giòn.Thêm một chút thời gian đậu sẽ chín ngon ngọt nhưng vẫn giữ độ giòn.

Măng tây

Măng tây chứa khá nhiều nhiều nước, lại có độ mềm, kích thước nhỏ. Chỉ cần một vài phút chế biến là đủ để chúng chín đều.Một vài phút chế biến là đủ để măng tây chín đều. Giữ được đầy đủ Vitamin và khoáng chất trong các loại rau củ luôn là yếu tố quan trọng giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Do vậy bạn nên ghi nhớ thời gian và nhiệt độ nướng của các loại rau củ đảm bảo bữa ăn gia đình luôn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.Xem thêm: Thông tin tham khảo:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời gian chuẩn để chế biến rau củ giữ nguyên chất dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO