Thảo luận quốc tế về an toàn điện hạt nhân Ninh Thuận

05/07/2013 08:25

Các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam vừa có bốn ngày thảo luận về an toàn cho các nhà máy điện hạt nhân sẽ được xây dựng ở Ninh Thuận, trong đó tập trung vào yếu tố quản lý môi trường...

ADQuảng cáo

Cácchuyên gia Nhật Bản và Việt Nam vừa có bốn ngày thảo luận về an toàn cho cácnhà máy điện hạt nhân sẽ được xây dựng ở Ninh Thuận, trong đó tập trung vào yếutố quản lý môi trường.

ÔngNobuaki Sato - Trưởng đoàn chuyên gia  Trung tâm Thông tin Điện lực NhậtBản (JEPIC) cho biết thảo luận tập trung vào ba vấn đề chính: đánh giá tác độngmôi trường; quản lý môi trường (bức xạ và phi bức xạ) trong xây dựng và vậnhành; và quan trắc phóng xạ môi trường và văn hóa an toàn.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Các vậtliệu phóng xạ tự nhiên và nhân tạo được sử dụng rộng rãi trong ngành y tế, côngnghiệp, nông nghiệp và nghiên cứu. Các chất thải dạng rắn, khí, lỏng có tínhbức xạ và phi bức xạ phát sinh trong quá trình xây dựng và vận hành nhà máyđiện hạt nhân cần phải được kiểm soát chặt chẽ và quản lý một cách an toàn,nhằm đảm bảo cho công chúng và môi trường được bảo vệ một cách bền vững.

Theo PhóBan quản lý dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận, ông Nguyễn Mạnh Hùng, pháttriển điện hạt nhân là một trong những ứng dụng then chốt của phát triển nănglượng nguyên tử vì mục đích hòa bình, điều này có ý nghĩa rất quan trọngđối với phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao tiềmlực khoa học công nghệ của đất nước.

Bên cạnhhội thảo, việc triển lãm các mô hình sản phẩm cũng như giải đáp thắc mắc của cưdân địa phương đã diễn ra, với sự hỗ trợ của các chuyên gia của JEPIC và Côngty Điện nguyên tử Nhật Bản (JAPC). 

Hai nhàmáy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ được xây dựng tại tỉnh NinhThuận với sự hợp tác của các đối tác Nga và Nhật Bản

Nguồn Vnexpress

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảo luận quốc tế về an toàn điện hạt nhân Ninh Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO