Tháng 12 trồng rau gì trong vườn nhà để thu hoạch thả ga

11/12/2021 10:21

Nếu bạn vẫn chưa biết nên trồng rau gì vào dịp cuối năm. Thì hãy cùng tìm hiểu các loại rau trồng trong vườn nhà vào tháng 12 giúp bạn thu hoạch thả ga nhé!

ADQuảng cáo

Một vườn rau xanh mát mắt sau nhà có phải là một mơ ước của nhiều gia đình vào dịp cuối năm không? Nếu đúng như vậy thì hãy cùng Báo Đắk Nông điểm qua những loại rau trồng vào tháng 12 trong vườn nhà để thu hoạch thả ga.

1 Củ cải đỏ

Củ cải đỏCủ cải đỏCủ cải đỏ là cái tên đầu tiên phải nhắc đến trong những loại rau, củ nên trồng vào tháng 12. Bởi đây là loại rau có thể sinh trưởng, phát triển tốt trong mùa lạnh và chỉ cần 1 tháng để chăm sóc là bạn có thể thu hoạch được rồi.

2 Su hào

Su hàoSu hàoNếu bạn có ý định trồng rau vào tháng 12 thì đừng bỏ qua su hào nhé. Đây được biết là loại thích nghi được với thời tiết lạnh như tháng 12, lại còn dễ trồng, dễ chăm sócsu hào có nhiều lợi ích trong mùa đông nữa đấy!

3 Đậu cô – ve

Đậu cô – veĐậu cô – veĐậu cô ve được biết là giống dễ trồng và chăm sóc nhất. Đồng thời, với đậu cô ve có nhiều lợi ích và chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn nên bạn đừng bỏ lỡ đậu cô ve nếu trồng rau vào tháng 12 nhé!

4 Súp lơ trắng

Súp lơ trắngSúp lơ trắngVới sự dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe lại có hương vị thơm ngon và dễ trồng nên súp lơ trắng sẽ là một lựa chọn đúng cho bạn để trồng vào tháng 12. Đặc biệt, đây cũng là giống chịu được sương giá và khí hậu lạnh.

5 Rau xà lách

Rau xà láchRau xà láchXà lách loại rau ăn sống được rất nhiều người ưa chuộng và dễ trồng nên thường được chọn để trồng vào các tháng cuối năm để có được những món ăn vừa ngon, vừa dinh dưỡng. Thế nên hãy trồng rau xà lách thử đi nhé!

6 Cà chua

Cà chuaCà chuaCà chuamột lựa chọn để bạn trồng vào tháng cuối năm vì vừa dễ trồng, chăm sóc lại ít sâu bệnh
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
nên được nhiều người làm vườn lựa chọn. Khi trồng cà chua bạn chỉ cần cung cấp đủ nước cho cây trong suốt thời gian cây phát triển.

7 Dưa chuột

Dưa chuộtDưa chuộtDưa chuột được trồng vào tháng 12 vì dễ chăm sóc và phát triển. Đồng thời, đây cũng là loại quả tốt cho sức khỏe bởi nó chứa magie, kalichất xơ và có thể chế biến được nhiều món ăn ngon.

8 Dưa hấu

Dưa hấuDưa hấuNếu có ý định trồng rau củ quả vào tháng chạp thì dưa hấu sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn đấy. Bởi đây dưa hấu có nhiều tác dụng làm đẹp, có hương vị thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Thế nên, vào thời điểm này bạn có thể chọn hạt giống dưa hấu mini để trồng trong vườn nhà.

9 Cà tím quả dài

Cà tím quả dàiCà tím quả dàiCà tím quả dài là giống có thể sinh trưởng, phát triển được quanh năm nên bạn yên tâm gieo trồng chúng vào thời điểm tháng 12. Và chỉ với 50 ngày chăm sóc bạn đã có thể thu hoạch được những thành quả mà mình đã tự trồng rồi.

10 Húng quế

Húng quếHúng quếVới đặc điểm dễ trồng, dễ chăm sóc và thích nghi được nhiệt độ của tháng 12 nên húng quế cũng được trồng nhiều vào thời điểm này. Đặc biệt, húng quế là loại rau gia vị được yêu thích và sử dụng để ăn sống hoặc chế biến món ăn.

11 Ớt chuông

Ớt chuôngỚt chuôngVới thời tiết lạnh của tháng cuối năm bạn nên chọn những giống được trồng ở khu vực có nhiệt độ thấp. Điển hình như việc trồng ớt chuông Đà Lạt vào tháng 12 rất được nhiều người áp dụng. Và ớt chuông sẽ là một nguyên liệu đặc biệt giúp bạn có những món ăn ngon đấy!

12 Các loại cải

Rau cảiRau cảiRau cải được biết là loại bạn có thể trồng được trong thời tiết giá lạnh của tháng 12. Vì các loại cải thường là loại cây ưa hanh khô, lạnh và rất dễ chăm sóc. Chỉ cần những loại đất xốp và nhiều dinh dưỡng thì rau cải đã dễ dàng phát triển.Báo Đắk Nông đã gửi đến bạn các loại rau, củ nên trồng vào tháng 12 cho vườn nhà bạn. Bạn hãy tham khảo để có mảnh vườn xanh tươi vào cuối năm nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 12 trồng rau gì trong vườn nhà để thu hoạch thả ga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO