Thắm màu áo xanh tình nguyện

02/08/2012 09:44

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2012 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, trong đó có 240 sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh...

ADQuảng cáo

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xâydựng nông thôn mới”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2012 đã thu hútđông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, trong đó có 240 sinh viên tình nguyệnđến từ các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh.



Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Nông LâmTP. Hồ Chí Minh tham gia xây dựng cống thoát nước ở xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp)


Tại xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp), mặc dùnhững tuần qua thời tiết mưa gió, không mấy thuận lợi, nhưng 34 sinh viên tìnhnguyện đến từ Trường Đại học Nông-Lâm TP. Hồ Chí Minh luôn cố gắng khắc phụckhó khăn, cùng thanh niên địa phương làm đường giao thông nông thôn, xây dựngcầu cống, sửa chữa kênh mương, san lấp mặt đuờng.

Theo đó, tuy mới đi qua nửa chiếndịch, nhưng sinh viên tình nguyện đã phối hợp cùng thanh niên địa phương làmđược khá nhiều việc như: san lấp được 2 con đường liên thôn với chiều dài hơn700m; đổ 121m2 đườngbê tông; nạo vét 100m kênh mương nội đồng; xây 10 nhà vệ sinh cho hộ dân khókhăn; dọn dẹp 2 nhà văn hóa cộng đồng; giúp 2 hộ nghèo xây dựng nhà đại đoànkết…

Bên cạnh đó, các bạn còn đảm nhậnchăm sóc, giúp đỡ Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ mồ côi, tặng quà nạn nhân chất độcda cam, tặng sách, vở cho học sinh nghèo trong xã, xây dựng mô hình vườn rausạch để người dân học tập… Việc truyền đạt, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng công tácĐoàn và giao lưu với các chi đoàn trên địa bàn xã... cũng được các bạn chútrọng.

Theo bạn Hồ Tấn Phong, Đội trưởng đội sinh viên tìnhnguyện của Trường Đại học Nông-Lâm TP. Hồ Chí Minh thì “Mùa hè xanh” là dịp đểsinh viên vận dụng những kỹ năng, kiến thức đã được học vào thực tiễn cuộcsống. Không chỉ hiểu thêm được nhiều nét riêng của địa phương nơi đặt chân đếnmà qua thực tiễn cùng ăn, cùng ở, cùng làm với thanh niên, người dân đã giúpcác bạn tích lũy được nhiều vốn kiến thức quý giá để vận dụng vào cuộc sống saunày.

ADQuảng cáo

Còn bạn Lộc Thị Hiền bày tỏ: “Đây là lần thứ 3 mìnhtham gia chiến dịch “Mùa hè xanh”. Quả thật, những chuyến đi trải nghiệm nhưthế này là cơ hội để sinh viên nông lâm cọ xát thực tế và đưa những kiến thứcđã được học vào thực tiễn, nhất là ở vùng đất có thế mạnh về phát triển nôngnghiệp như Đạo Nghĩa. Bên cạnh đó, qua sự giao lưu, mình cũng học hỏi đượcnhững kinh nghiệm quý báu của người dân trong sản xuất nông nghiệp để phục vụtốt hơn nhu cầu học ở trường”.

Tương tự, tại các xã Đắk Som, Đắk P’lao (Đắk Glong),chiến dịch “Mùa hè xanh” cũng thu hút sự tham gia của 92 sinh viên tình nguyệnđến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh và 30 sinhviên đến từ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP. Hồ Chí Minh.

Trong nửa chặng chiến dịch, các sinh viên tình nguyệnđã phối hợp cùng thanh niên địa phương mở các lớp ôn tập hè cho các em học sinhtừ lớp 1 đến lớp 9. Cùng với việc tuyên truyền về văn hóa giao thông thì cácsinh viên còn tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm tại các con đườngliên thôn, liên xã, giúp bà con thu hoạch mùa màng…

Ngoài ra, sinh viên y khoa còn tiến hành khám, cấpphát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho hơn 1000 lượt người dân ở hai xã.

Còn tại xã Nam Dong (Chư Jút), 46 sinh viên tìnhnguyện đến từ Trường Đại học Lao động TP. Hồ Chí Minh cũng đã làm được nhiềuphần việc thiết thực như tham gia giải tỏa, mở rộng tuyến đường liên thôn từthôn 5 đến thôn 10 với chiều dài 3km; thu gom và đốt rác thải; khởi công xâydựng 1 nhà tình bạn cho thanh niên dân tộc thiểu số với kinh phí 30 triệu đồng;giao lưu bóng đá, bóng chuyền với đoàn viên, thanh niên địa phương…

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay,tất cả các sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học đều được tăng cuờngđến các xã điểm của tỉnh đang triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới.

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và kiến thức, các sinhviên tình nguyện đang cố gắng đem những kiến thức được học vào thực tiễn cuộcsống, góp một phần công sức vào việc thúc đẩy chương trình xây dựng nông thônmới ở các địa bàn trong tỉnh.

Hoàng Hoài– Vũ Trang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắm màu áo xanh tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO