Tái thành lập hai bon Bu Prăng 1 và Bu Prăng 2

02/11/2012 14:14

Ngày 1/11, UBND xã Quảng Trực (Tuy Ðức) đã tổ chức lễ công bố tái thành lập hai bon Bu Prăng 1 và Bu Prăng 2. Hai bon đã được Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng như điện, đường, trường học, nhà ở…để ổn định cuộc sống cho khoảng 150 hộ dân, chủ yếu là đồng bào M’nông...

Ngày 1/11, UBND xã Quảng Trực (TuyÐức) đã tổ chức lễ công bố tái thành lập hai bon Bu Prăng 1 và Bu Prăng 2. Haibon đã được Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng như điện, đường, trường học, nhàở…để ổn định cuộc sống cho khoảng 150 hộ dân, chủ yếu là đồng bào M’nông. Bộmáy chính quyền, đoàn thể lâm thời của hai bon cũng được thành lập để lãnh đạo,điều hành nhân dân phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinhthần sau khi tái lập.

Ðược biết, đây là khu vực mà trướcđây người dân đã từng sinh sống, làm ăn lâu đời, nhưng do thói quen du canh, ducư nên đã chuyển đến các khu vực khác lân cận. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng hạtầng, tái thành lập hai bon đã thể hiện sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước trongviệc giúp đỡ, tạo điều kiện để đồng bào có cơ hội ổn định cuộc sống tại mảnhđất của cha ông trước đây, góp phần xây dựng quê hương, bảo vệ an ninh trật tựkhu vực biên giới.

Ð.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái thành lập hai bon Bu Prăng 1 và Bu Prăng 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO