Sở Tài nguyên và Môi trường gặp gỡ, tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị tạm tước quyền khai thác khoáng sản

Hồng Thoan| 01/12/2016 13:46

Chiều 30/11, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Cục thuế tỉnh Đắk Nông tổ chức gặp gỡ với đại diện của 14 doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện nghĩa vụ nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường.

Quang cảnh buổi gặp gỡ

Theo đó, tại buổi gặp gỡ, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã thông báo một số nội dung liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp hiện đang nợ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thuế, phí. Ngành thuế đã nhiều lần đôn đốc nhưng không hiệu quả nên đã tham mưu UBND tỉnh tạm tước giấy phép khai thác khoáng sản.

Đại diện các doanh nghiệp cho biết, họ cũng đã có những nỗ lực nhất định trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính. Nhiều đơn vị đã nêu lên những khó khăn trong quá trình hoạt động dẫn đến việc nợ tiền thuế đối với nhà nước.

Kết thúc buổi gặp gỡ, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh và các doanh nghiệp đã thống nhất ký biên bản đề nghị được tổ chức hội nghị gặp gỡ với các lãnh đạo của tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành liên quan để cùng nhau trực tiếp tháo gỡ các khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Tài nguyên và Môi trường gặp gỡ, tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị tạm tước quyền khai thác khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO