Quản lý, khai thác tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật: Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu

Lam Giang| 25/09/2014 15:56

Qua 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông giai đoạn 2010-2014”, lực lượng quân sự tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

ADQuảng cáo

Theo đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chủ động đề ra những biện pháp lãnh đạo thực hiện cuộc vận động kịp thời, sát với thực tế, địa bàn nơi các đơn vị đóng quân. Đến nay, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng quân sự tỉnh đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 về quản lý số lượng, chất lượng, đồng bộ các loại vật tư, vũ khí, trang bị kỹ thuật, thông qua hệ thống sổ sách, mẫu biểu thống nhất.

Chiến sĩ Đại đội bộ binh 3, Ban Chỉ huy quân sự Tuy Đức lau chùi vũ khí sau giờ huấn luyện

Hàng năm, việc kiểm kê vật tư, vũ khí để đánh giá, phân cấp chất lượng, nắm chắc số lượng được các đơn vị chú trọng nhằm tổ chức quản lý, khai thác, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị đã tích cực tạo nguồn kinh phí để đầu tư xây mới, củng cố kho tàng, nhà xe, đảm bảo đủ điều kiện cất giữ vũ khí, đạn dược, phương tiện xe máy an toàn.

Cụ thể, từ năm 2010-2014, toàn tỉnh đã xây dựng 2 nhà kho quân khí theo thiết kế mới và 32 gian nhà để xe ô tô, trạm sửa chữa tổng hợp. Đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật được quản lý chặt chẽ cũng như bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ, kỹ thuật. Vì vậy, vũ khí, trang bị kỹ thuật được quản lý, bảo quản bảo đảm về số lượng, chất lượng và đồng bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập và các hoạt động khác.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cùng với đó, các đơn vị cũng làm tốt công tác huấn luyện khai thác, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện có cũng như mới được trang bị. Riêng đối với chiến sĩ mới thì được huấn luyện về tính năng cấu tạo của vũ khí, công tác bảo quản, bảo dưỡng, bảo đảm an toàn khi tiếp xúc với vũ khí, đạn dược.

Việc tiếp nhận, cấp phát các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật theo quy định được thực hiện chặt chẽ. Kho quân khí có đầy đủ hệ thống sổ sách, sơ đồ sắp xếp, đăng ký xuất nhập cụ thể, tỉ mỉ, chính xác. Kế hoạch, phương án chiến đấu tại chỗ, phòng cháy, chữa cháy bảo vệ kho tàng được chú trọng xây dựng và luyện tập thường xuyên. Các đơn vị còn phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương và các lực lượng trên địa bàn để tạo vành đai bảo vệ tuyệt đối an toàn kho vũ khí, đạn dược.

Công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quản lý, sử dụng vũ khí, đạn dược ở các đơn vị làm nhiệm vụ trực chiến, tuần tra, canh gác và lực lượng dân quân trực ở các địa phương cũng như trong huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Ngoài ra, trong những năm qua, lực lượng quân sự tỉnh còn phối hợp thu hồi, xử lý vũ khí ngoài luồng, bom đạn còn sót lại trong chiến tranh theo quy định.

Có thể nói, thông qua thực hiện cuộc vận động, đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao hệ số kỹ thuật, đồng bộ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý, khai thác tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật: Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO