Qua 2 ngày ra quân tổng kiểm soát, người điều khiển phương tiện chủ yếu vi phạm chạy quá tốc độ

Hoàng Thanh| 16/05/2020 19:32

Từ sáng 15/5, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã đồng loạt ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông đối với các xe chở khách, xe container, xe tải, xe con và xe mô tô trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Các tổ công tác tuần tra, kiểm soát thuộc các Đội CSGT đường  bộ số 1, 2, 3 của Phòng CSGT tỉnh được bố trí trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, tập trung ở các tuyến quốc lộ 14, 14C, quốc lộ 28, tỉnh lộ 3, tỉnh lộ 6… là những tuyến có mật độ giao thông lớn.

Đội CSGT đường bộ số 1 kiểm tra giấy tờ lái xe chở khách

Trong đợt tổng kiểm soát, xử lý vi phạm này, lực lượng CSGT kiểm tra đầy đủ 4 loại giấy tờ theo quy định của luật Giao thông đường bộ đối với xe ô tô gồm: giấy phép lái xe, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định; đối với mô tô, xe máy gồm: giấy phép lái xe, đăng ký xe và giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe.

Ngoài ra, các tổ công tác còn kiểm tra, kiểm soát, nhằm phát hiện những vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, vận chuyển chất cháy nổ, chở quá số người, tải trọng cho phép, chạy quá tốc độ, lấn làn, đậu đỗ không đúng quy định...

Đo nồng độ cồn tài xế lái xe con

Tại chốt kiểm soát tại xã Đắk R’la (Đắk Mil) trên quốc lộ 14, tổ công tác do Trung tá Lê Ngọc Quyết, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT tỉnh làm tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra người và phương tiện giao thông từ sáng 15/5 và tính đến 15 giờ chiều 16/5 đã dừng, kiểm tra 50 lượt phương tiện. Qua kiểm tra đã lập biên bản xử phạt 17 trường hợp, chủ yếu là vi phạm lỗi chạy quá tốc độ và đậu đỗ không đúng qui định; trong đó tạm giữ giấy phép lái xe 2 trường hợp.

Lập biên bản xử phạt lái xe ô tô vi phạm lỗi chạy quá tốc độ

Theo Trung tá Lê Ngọc Quyết, hầu hết người điều khiển phương tiện tuân thủ tốt luật Giao thông đường bộ và Nghị định 100 của Chính phủ, qua 2 ngày không có trường hợp nào vi phạm về nồng độ cồn.

Dừng kiểm tra giấy tờ người điều khiển xe máy

Được biết, đợt tổng kiểm tra sẽ thực hiện từ ngày 15/5 đến hết ngày 14/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qua 2 ngày ra quân tổng kiểm soát, người điều khiển phương tiện chủ yếu vi phạm chạy quá tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO