Phê duyệt 10 tỷ đồng sửa chữa, cải tạo công trình nước sinh hoạt, nhà vệ sinh trường học

Nguyễn Hiền| 29/08/2018 14:18

Tại phiên họp thường kỳ tháng 8, Thường trực HĐND tỉnh đã đồng ý chủ trương đầu tư 10 tỷ đồng sửa chữa, cải tạo các công trình nước sinh hoạt và nhà vệ sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Qua giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, nhiều  công trình vệ sinh, nước sạch ở các trường học xuống cấp (Ảnh: Công trình vệ sinh, nước sạch Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Nam Bình (Đắk Song) đã xuống cấp)

Theo tờ trình của UBND tỉnh, qua rà soát, sau một thời gian dài sử dụng, cơ sở vật chất của một số trường học đã xuống cấp, hư hỏng và nguồn ngân sách các địa phương không đáp ứng đủ nhu cầu. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng của cán bộ, giáo viên và học sinh là cấp thiết.

Tuy nhiên, để việc phân bổ kinh phí đúng mục đích, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị, các đơn vị liên quan tiến hành rà soát lại thực trạng các công trình vệ sinh, nước sạch ở các trường. Nguồn kinh phí phân bổ cần ưu tiên cho những trường học chưa có công trình vệ sinh, nước sạch hoặc đã xây dựng lâu năm. Sau khi tiến hành sửa chữa, các phòng giáo dục và UBND huyện phải tổ chức kiểm tra, giám sát, các trường học chịu trách nhiệm trong công tác bảo quản.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần lập kế hoạch đề xuất giải pháp hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh, nước sạch, bảo đảm nhu cầu cấp thiết cho tất cả các trường học trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt 10 tỷ đồng sửa chữa, cải tạo công trình nước sinh hoạt, nhà vệ sinh trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO