Ôn thi tốt nghiệp THPT không được gây quá tải

04/04/2013 10:34

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Bộ yêu cầu các sở GD-ĐT địa phương tích cực hoàn thành nội dung dạy học giáo dục phổ thông; tổ chức ôn tập hiệu quả nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi...

ADQuảng cáo

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn ônthi tốt nghiệp THPT năm 2013. Bộ yêu cầu các sở GD-ĐT địa phương tích cực hoànthành nội dung dạy học giáo dục phổ thông; tổ chức ôn tập hiệu quả nhằm chuẩnbị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi. Bộ yêucầu sở chỉ đạo các trường THPT hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kếhoạch của các sở GD-ĐT, phù hợp với hướng dẫn Khung kế hoạch thời gian năm học2012-2013 và Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông; tuyệtđối không được cắt xén chương trình đã quy định.

Vẫn theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, sởcần chỉ đạo các trường THPT thực hiện các giải pháp hiệu quả tổ chức ôn tập chohọc sinh lớp 12 phù hợp từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng caochất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

ADQuảng cáo

Cụ thể, các tổ chuyên môn, giáo viêndạy các môn thi tốt nghiệp THPT chủ động xây dựng tốt kế hoạch, nội dung ôntập, chú ý các nội dung kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh. Tổ chứcviệc ôn tập đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức,kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp12, quan tâm việc giúp học sinh học tập ở các mức độ nhận thức thông hiểu vàvận dụng kiến thức.

Trong việc tổ chức ôn tập, cần hướngdẫn học sinh vận dụng, lựa chọn các phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung củamôn học; kết hợp giữa kiểm tra đánh giá của học sinh với kiểm tra, đánh giátrong nhóm học tập và kiểm tra của giáo viên bộ môn; chú trọng thu nhận thôngtin phản hồi về kết quả ôn tập của học sinh để có điều chỉnh hợp lý, kịp thời.Việc ôn tập phải hiệu quả nhưng không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe của họcsinh.


Nguồn SGGP

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôn thi tốt nghiệp THPT không được gây quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO