Những hoạt chất trị mụn không nên 'đi cùng nhau' kẻo da ngày càng tệ

04/11/2021 12:00

Chăm sóc da mụn luôn là quy trình cần được tìm hiểu kỹ lưỡng. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu những hoạt chất trị mụn không nên đi cùng nhau nhé.

ADQuảng cáo

Kem trị mụn khi được kết hợp cùng một số hoạt chất sẽ gây ra kích ứng xấu đến da. Vậy những hoạt chất trị mụn nào thì không nên đi cùng nhau và cách sử dụng thế nào cho đúng? Cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu qua bài viết sau.

1 Glycolic Acid và Retinol

Glycolic Acid và RetinolGlycolic Acid và RetinolRetinol Glycolic Acid khi kết hợp với nhau có thể gây phản ứng mẩn đỏ và bong tróc da. Bởi Glycolic Acid thuộc nhóm AHA, có tính tiêu sưng và hoạt tính mạnh. Khi kết hợp cùng với Retinol sẽ gây phản ứng xấu cho da mụn nhạy cảm.Glycolic acid là một dạng AHA tẩy tế bào chết, chất này sẽ hỗ trợ làm sạch da ở tầng thượng bì và hạ bì, đồng thời cũng giúp thu hẹp lỗ chân lông. Retinol bản chất có cơ chế như đẩy lên những lớp sừng hóa già cỗi dưới da và đẩy nhanh tốc độ thay hóa da.Do đó, khi kết hợp cùng thì sẽ khiến da bị quá tải, kích ứng, châm chích do 2 hoạt chất mạnh hoạt động cùng lúc.Để sự kết hợp này không gây ảnh hưởng đến làn da của mình, bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa nồng độ Glycolic Acid nhẹ song song với Retinol, tốt nhất là hạn chế dùng hai chất này đồng thời.Bạn có thể sử dụng hai sản phẩm này xen kẽ nhau. Ví dụ hôm nay dùng Retinol thì ngày mai sẽ dùng Glycolic Acid, cứ như vậy để đảm bảo cho da luôn khỏe mạnh và tươi sáng.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

2 Retinol và vitamin C

Retinol và vitamin CRetinol và vitamin C

Vitamin C thường được dùng ban ngày vì vitamin C sẽ giúp kem chống nắng hoạt động mạnh hơn và hiệu quả hơn.Còn retinol cơ chế là đẩy nhanh quá trình thay hóa da, giúp da tươi trẻ lại nên da lúc này có thể sẽ mỏng và dễ bắt nắng.Do đó, bạn nên dùng Vitamin C vào buổi sáng, retinol dùng vào buổi tối. Nếu sử dụng hai chất này cùng lúc, thì một trong hai sẽ không phát huy được hiệu quả của mình đối với làn da.Nếu sử dụng cùng lúc cả Retinol và vitamin C vào ban ngày, vitamin C sẽ phát huy tác dụng tốt, còn retinol thì không những kém hiệu quả mà còn có thể gây ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ da của vitamin C.Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng hai chất này vào hai buổi khác nhau để nâng cao hoạt lực của chúng đối với làn da của mình nhé.

3 Vitamin C và AHA

Vitamin C và AHAVitamin C và AHAVitamin C (Acid L-ascorbic) có trong các sản phẩm chăm sóc da, tạo ra các sợi collagen, ngăn ngừa lão hóa và các tác hại do nắng mặt trời.Trong khi đó, AHA (Alpha Hydroxy Acids) được dùng để điều trị mụn, tẩy da chết và làm mỏng bề mặt da trên cùng, tái tạo lớp da mới, sáng và mềm mịn hơn.Vitamin C và AHA khi kết hợp lại không cho kết quả tích cực một chút nào. Bởi vì:
  • Vitamin C là một chất ít ổn định, nhạy cảm với pH và nồng độ các chất khác trong môi trường, tiêu biểu là AHA. AHA sẽ làm thay đổi độ pH của Vitamin C và làm mất đi tính chống oxy hóa của vitamin C.
  • Độ pH có trong AHA là môi trường không thích hợp cho vitamin C phát huy tác dụng dưỡng da của mình.
Bởi vậy, nếu đã sử dụng vitamin C thì bạn không nên kết hợp AHA và ngược lại. Nếu có sử dụng nên sử dụng cách ngày là tốt nhất.Trên đây là những cặp chất mà bạn nên lưu ý khi sử dụng để điều trị cho da mụn. Đừng quên theo dõi Báo Đắk Nông để tham khảo những thông tin hữu ích nhé.

Mua ngay kem dưỡng da tại Báo Đắk Nông để chăm sóc làn da của bạn mỗi ngày nhé

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hoạt chất trị mụn không nên 'đi cùng nhau' kẻo da ngày càng tệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO