Nhảy bằng sự đam mê!

Đức Hùng| 10/07/2015 09:43

Đó là tâm sự chung của các bạn trẻ trong Câu lạc bộ (CLB) Hip hop ATD khi tham gia sinh hoạt ở bộ môn nghệ thuật còn nhiều mới mẻ đối với giới trẻ ở thị xã Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Năm 2010, 5 bạn trẻ trong khu xóm nhỏ ở phường Nghĩa Trung thường xuyên rủ nhau tập trung ở bãi đất trống để tập nhảy hip hop. Nhóm nhảy hip hop bắt đầu tập luyện bằng việc ai biết được động tác nào thì chỉ cho những người còn lại, cứ thế ghép nối thành bài nhảy hoàn chỉnh. Năm đó, vào dịp văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành, cả nhóm đã tham gia biểu diễn và nhận được sự tán thưởng của thầy cô, bạn bè.

Các thành viên CLB Hip hop ATD trình diễn tại đêm khai mạc lớp dạy khiêu vũ cho đoàn viên, thanh niên do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức

Bạn Nông Đức Hòa tâm sự: “Hồi đó, đi học nhảy phải trốn gia đình, vì bố mẹ sợ chúng em tụ tập ăn chơi lêu lổng, sao nhãng việc học. Để có thể thuyết phục được gia đình cho đi tập nhảy, các thành viên trong nhóm phải nỗ lực trong học tập, đạt thành tích cao hơn, tốt hơn. Đây cũng là sự quyết tâm của các thành viên để thể hiện niềm đam mê, sở thích của việc tập hip hop”.

Cách đây 3 năm, nhóm đã chính thức ra mắt, mang tên CLB Hip hop ATD (Abide to dance) “tồn tại để nhảy”. Hiện nay, CLB có hơn 15 thành viên, chủ yếu là học sinh THPT tham gia sinh hoạt thường xuyên vào 3 buổi trong tuần tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Dòng nhạc mà CLB đang theo đuổi là Hip hop Breark dance & Bboy, với những đặc trưng động tác mạnh mẽ, dứt khoát, phong cách.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Để có được bài nhảy bài bản, các thành viên trong CLB đã phân chia nhau phụ trách các phần việc như trang phục, chọn bài, biên đạo múa. Trong đó, nhóm trưởng Nông Đức Hòa là người chọn bài và tìm các điệu nhảy phù hợp để các thành viên khác cùng tập. Trong quá trình tập, các thành viên sẽ có những ý tưởng góp ý thêm để bổ sung cho bài nhảy thêm hoàn thiện và hấp dẫn người xem hơn.

Bạn Nông Đức Hòa cho biết: Trên dòng nhạc mà CLB đã lựa chọn, tôi tìm những bài nhảy phù hợp để các bạn cùng tập luyện. Hiện có khá nhiều nguồn để tìm tài liệu, điệu nhảy, sau đó mình sáng tạo thêm cho phù hợp với nền bài nhạc được chọn.

Bạn Tống Gia Huy, thành viên của nhóm tâm sự: Hip hop giúp cho người tập rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai, khéo léo, tinh thần thoải mái, sảng khoái, tránh xa các trò chơi không lành mạnh, các tệ nạn xã hội, tự tin trước đám đông. Tập nhảy hip hop không hề đơn giản, nếu không cẩn thận, không khởi động kỹ có thể gây chấn thương khi tập những động tác khó. Không ít người khi tập hip hop phải vài lần bị trầy chân, bong gân, trật khớp.

Dù các điệu nhảy thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính, đòi hỏi sức mạnh và cả những rủi ro, nhưng vẫn có nhiều bạn nữ tham gia sinh hoạt trong CLB. Bạn Nguyễn Thị Trâm Anh, một trong những thành viên nữ tâm sự: “Em đam mê môn này từ nhỏ. Khi biết CLB muốn kết nạp thêm thành viên, em đã mạnh dạn đăng ký tham gia, có dịp thể hiện cá tính, phong cách của mình”.

Không chỉ luyện tập, biểu diễn tại các hoạt động văn nghệ của trường học, địa phương mà CLB còn tham gia các liên hoan, giao lưu, biểu diễn, thi đấu với các địa phương khác. Trong những năm qua, CLB đã giành được một số giải thưởng như: giải nhất “King of Đắk Nông”, giải nhì “Breaking up” lần thứ 3, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhảy bằng sự đam mê!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO