Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm và làm việc tại Ban Quản lý Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Đức Hùng| 18/03/2015 17:52

Trong chuyến thăm và làm việc tại Đắk Nông, chiều ngày 18/3, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã đến thăm và làm việc tại Ban Quản lý Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp).

Các đồng chí Điểu K’ré, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Luyện, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham gia tại buổi làm việc.

Đại diện Ban Quản lý Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ báo cáo tình hình thực hiện dự án

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ đã báo cáo tình hình tiến độ thực hiện dự án. Cụ thể, hiện nay, công trình đã thực hiện được hơn 80% khối lượng.

Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị, tiến hành chạy thử đơn động không tải và chuẩn bị chạy thử liên động không tải, và sẽ tiến hành chạy thử có tải toàn nhà máy vào quý III/2015.

Ngoài ra, các công trình phụ trợ như hồ bùn đỏ, hồ chứa bùn sau tuyển rửa đã thực hiện được khoảng 80% công trình; hệ thống cung cấp điện, cung cấp nước sản xuất, đường giao thông đã cơ bản hoàn thành.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm các hạng mục công trình

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới dự án này. Việc thực hiện thuận lợi hơn so với những tính toán sơ bộ trước đây xét về mặt kinh tế, kỹ thuật điều này càng làm cho chúng ta có thể tự chủ về việc xây dựng một ngành công nghiệp alumin-nhôm lớn của đất nước, đóng vai trò nền tảng của ngành công nghiệp luyện kim. Giấc mơ công nghiệp alumin-nhôm sắp trở thành hiện thực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm và làm việc tại Ban Quản lý Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO