Người Trung đội trưởng khéo luyện quân

Lam Giang| 20/11/2014 14:56

Về nhận nhiệm vụ tại Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) từ năm 2011 đến nay, Thượng úy Nguyễn Bá Quang, Trung đội trưởng Trung đội 4 đã có nhiều thành tích trong công tác huấn luyện chiến sĩ.

ADQuảng cáo

Trên cương vị được giao, anh gần gũi từng chiến sĩ để hiểu rõ, từ hoàn cảnh gia đình đến tính tình, tư tưởng, sở thích, để cùng với cán bộ chỉ huy có cách quản lý, giáo dục chặt chẽ.

Thượng úy Nguyễn Bá Quang hướng dẫn các chiến sĩ tập bài vượt vật cản

Trong huấn luyện, anh thường xuyên có mặt ngoài thao trường, nắm từng điểm yếu, điểm mạnh của từng người trong từng khoa mục cụ thể để từ đó có hướng giúp đỡ, khắc phục, phấn đấu đạt chất lượng huấn luyện đồng đều.

ADQuảng cáo

Nhờ đó, năm nào kết quả huấn luyện chiến sĩ mới của trung đội cũng đạt thành tích cao, được chỉ huy các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong sinh hoạt, anh Quang tận tình chỉ bảo cho từng người làm quen với nền nếp của môi trường quân đội, từ cách gấp chăn màn đến tập các động tác thể dục... cũng như động viên khích lệ các chiến sĩ vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, nhanh chóng hòa nhập với tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung đội của anh luôn là tập thể đoàn kết, vững mạnh của tiểu đoàn. Với kết quả công tác thực tiễn, cũng như tích cực tìm tòi, học hỏi ở lớp người đi trước đã giúp anh có kiến thức vững vàng nên tại Hội thi Trung đội trưởng giỏi do Trung đoàn 994 tổ chức vào tháng 7 vừa qua, anh đã giành được giải nhì.

Nhận xét về Thượng úy Nguyễn Bá Quang, Thượng úy Phạm Đình Tuấn, Chính trị viên Đại đội 10, cho biết: “Trong thực hiện nhiệm vụ và sinh hoạt hàng ngày, đồng chí Quang luôn năng nổ, nhiệt tình và không ngừng rèn luyện để trưởng thành, là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Trung đội trưởng khéo luyện quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO