Người dân thôn 6, xã Nam Dong chung tay xây dựng đường giao thông

18/04/2012 10:20

Mới đây, 115 hộ dân ở thôn 6, xã Nam Dong (Chư Jút) đã tự nguyện hiến 16.800 m2 đất và dỡ bỏ tài sản trên đất để cùng với chính quyền địa phương mở rộng đường giao thông nông thôn...

ADQuảng cáo

Mới đây,115 hộ dân ở thôn 6, xã Nam Dong (Chư Jút) đã tự nguyện hiến 16.800 m2đất và dỡ bỏ tài sản trên đất để cùng vớichính quyền địa phương mở rộng đường giao thông nông thôn.


ADQuảng cáo

Người dân cắt, nhổ những trụ tiêu giao trả mặt bằng để làm đường


Điển hình như gia đình ông Đỗ Văn Thanhđã tự tay phá bỏ 40 cây cà phê đang cho thu hoạch năm thứ 8, nằm trong khu vựccần phải giải tỏa để chuẩn bị làm đường. Ông Thanh cho biết: “Khi được địaphương tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới, cần mở rộng đườngthì gia đình tôi ủng hộ liền. Có đường mới, không những thôn xóm khang tranghẳn lên mà đời sống sinh hoạt, lao động của mọi người dân sẽ thuận lợi hơn thìviệc hy sinh chút ít đất đai, tài sản cũng là điều bình thường”. Tương tự, giađình ông Hồ Văn Lấm cũng đang thu hoạch nốt 20 trụ tiêu để cắt gốc, nhổ trụ,bàn giao diện tích đất xây dựng đường giao thông. Ông Lấm nói: “Phá bỏ tài sảncủa gia đình mình ai mà không xót, nhưng tôi nghĩ cần phải hi sinh để xây dựngthôn xóm, địa phương mình thì chừng đó có thấm tháp gì”.

Theo ông Trần Xuân Đà, Trưởng thôn 6 thìkhi địa phương có chủ trương mở rộng tuyến đường nông thôn, đã liên quan, ảnhhưởng không nhỏ đến đất đai, tài sản trên đất, các công trình của người dân.Thế nhưng, điều đáng mừng là sau khi họp dân bàn bạc, thông báo kế hoạch, khôngchỉ đồng tình, người dân còn tự nguyện rủ nhau tháo dỡ tường rào, nhà cửa, cắtbỏ cây trồng để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng chuẩn bị làm đường, hầunhư không một ai ngăn cản, gây khó khăn gì. Sở dĩ được như vậy là nhờ mọi việcđều được đưa ra bàn bạc công khai, làm cho người dân thấy được những lợi íchthiết thực đối với mỗi gia đình cũng như góp phần thực hiện chủ trương xây dựngnông thôn mới của Đảng và Nhà nước, gắn với việc phát triển kinh tế - xã hộicủa địa phương.

Bài, ảnh: HưngNguyên

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân thôn 6, xã Nam Dong chung tay xây dựng đường giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO