Người cán bộ Đài Truyền thanh xã tận tâm với nghề

Lê Dung| 20/06/2016 10:00

Đây là Đài Truyền thanh xã Thuận An”- cứ đều đặn ngày 3 buổi, âm thanh trầm ấm, tròn trịa ấy lại rộn vang cùng tiếng nhạc nền khắp các cụm loa ở 10 thôn, bon của xã Thuận An (Đắk Mil), như nhắc nhở mọi người về giờ giấc làm việc và bổ sung thêm những thông tin hữu ích trong ngày.

ADQuảng cáo

Mấy ai biết được để có được chất giọng ấy là cả một quá trình miệt mài cống hiến, học hỏi và khổ luyện của người cán bộ Đài Truyền thanh xã Thuận An, đó là ông Huỳnh Xuân Quang. Từ năm 1977-1989, là công nhân kỹ thuật của Đài Truyền thanh huyện Đắk Mil, rồi vì lý do sức khỏe nên ông Quang được nghỉ mất sức theo chế độ. Cho đến năm 2004, khi biết được thông tin ở xã có tuyển cán bộ cho Đài Truyền thanh, ông đã chủ động xin được đi làm. Đến nay, với 25 năm lao động trong nghề, dù rất vất vả, nhưng chưa bao giờ thấy ông nhụt chí, than kể một lời.

Ông Quang chắp bút cho chương trình truyền thanh hằng ngày

Ông Quang tâm sự: “Điều tôi sợ nhất lúc này đó chính là “âm thanh bị tắt”. Tôi luôn xác định, làm nghề này, ngoài đam mê thì kỷ luật của bản thân phải thật nghiêm khắc. Dù trời mưa, gió hay có công việc đột xuất, nhưng tôi luôn thực hiện tiếp, phát sóng đúng giờ, không để “lỡ hẹn” thông tin tới bà con”.

ADQuảng cáo

Ngoài tổng số giờ tiếp, phát sóng trong ngày là 4 giờ 55 phút, ông cũng đã xây dựng thêm trang tin địa phương, phát khoảng từ 15-20 phút. Theo ông Quang, kỷ niệm đáng nhớ nhất trong nghề đối với ông đó chính là trong các kỳ bầu cử, vì vừa xen lẫn giữa tâm trạng hồ hởi, phấn khởi với tinh thần, trách nhiệm cao. Những lần đó cũng là những ngày ông bận rộn nhất, vì phải chạy đôn, chạy đáo lấy thông tin từ các ban, ngành, thôn, bon, vừa xây dựng kịch bản lên chương trình và thu âm.

Để thu hút bà con chú ý lắng nghe tin tức, ông cũng suy nghĩ và có những cách để thông tin hiệu quả như thay những câu từ cứng nhắc như thường lệ bằng một câu nói, một ca từ hay một mẩu chuyện vui… Mỗi tháng, mỗi thời vụ, ông đều chủ động nắm thông tin để kịp thời phối hợp với các ngành của địa phương lấy tư liệu về biên tập, dựng chương trình.

Ông Quang chia sẻ: “Nhờ sự tâm huyết cùng với trách nhiệm cao với công việc mà trong từng ấy năm công tác, tôi chưa lần nào bị lãnh đạo nhắc nhở bởi một lý do nào đó. Bản thân cũng luôn tự nhủ sẽ không cho phép mình buông lỏng, sao nhãng trong công việc”.

Nhiều người nói ông Quang “khùng”, vì tuổi nhiều, phụ cấp không cao, lại luôn phải “dậy sớm, đi sớm, về muộn”, nhưng ông vẫn rất vui vì được cống hiến. Mọi người luôn thấy ông cặm cụi, say sưa tìm tài liệu, sách vở, sửa máy và đọc - viết, “để âm thanh không bao giờ tắt”, để mọi thông tin luôn được đến gần với bà con trong thôn, xã.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ Đài Truyền thanh xã tận tâm với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO