Ngày hội văn hóa- thể thao các dân tộc tỉnh Kon Tum

23/11/2010 09:25

Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Kon Tum với chủ đề “Kon Tum- Vùng đất huyền thoại” đã khai mạc tối 22/ 11 tại TP Kon Tum. Đây là hoạt động chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam 23/11...

ADQuảng cáo

Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Kon Tum với chủ đề “Kon Tum-Vùng đất huyền thoại” đã khai mạc tối 22/ 11 tại TP Kon Tum. Đây là hoạt độngchào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam 23/11.

Tham gia ngày hội có trên 200 nghệnhân, vận động viên đến từ 9 huyện, thành phố, đại diện cho 5 dân tộc anh emsinh sống trên địa bàn tỉnh, gồm: Xê Đăng, Ba Nar, Giẻ Triêng, Gia Rai vàB’râu. Sự kiện bao gồm 3 hoạt độngchính: thi văn nghệ dân gian, ẩm thực dân gian và thể thao truyền thống.

Ngay sau lễ khai mạc, các nghệ nhândân tộc Xê Đăng đã trình diễn những bộ trang phục cổ, giá trị tương đương vàichục con trâu. Các nghệ nhân Giẻ Triêng mang đến ngày hội những bộ chiêng quý,âm thanh vang động núi đồi… Đêm khai mạc cũng thêm long trọng với phần tái hiệnnghi thức Lễ ăn trâu của dân tộc Gia Rai, lễ mừng lúa mới của dân Ba Nar.

ADQuảng cáo

Nghệ nhân Y Xoan, dân tộc Xê Đăng, ởlàng Kon K’lốc, xã đắc Mar, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Tham gia lễhội này tôi được biết thêm về những bản sắc văn hóa, như là nấu ăn, trình diễntrang phục dân tộc, hát dân ca giao duyên, cồng chiêng cổ truyền. Tôi muốn tỉnhcủa mình sẽ tổ chức nhiều hơn nữa hoạt động văn hóa thể thao truyền thống củadân tộc để cho các dân tộc được học hỏi và giao lưu với nhau, được phát triểnthêm cái bản sắc truyền thống văn hóa của mình…”

Trong ngày đầu tiên, các vận độngviên và nghệ nhân đã tham gia thi đẩy gậy, bắn nỏ, đi cà kheo, thi như trìnhdiễn trang phục dân tộc, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, thi hát giao duyên và táihiện lễ hội truyền thống.

Hôm nay (23-11), sẽ diễn ra các hoạtđộng như: thi đấu môn kéo co, thi các món ẩm thực.

Q.S (Theo VOV News)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội văn hóa- thể thao các dân tộc tỉnh Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO