Ngành tư pháp triển khai công tác năm 2015

Song Việt| 22/01/2015 11:15

Ngày 22/1, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2015, với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị tư pháp và chính quyền các huyện, thị xã.

Theo đánh giá, trong năm 2014, ngành Tư pháp làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tư pháp; thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực tư pháp ở địa phương.

Ngành Tư pháp cũng đã triển khai việc tuyên truyền, phổ biến về Hiến pháp năm 2013 một cách có hiệu quả, đảm bảo tiến độ, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác kiểm tra, xử lý và rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được ngành thực hiện một cách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước tại địa phương.

Cụ thể, ngành đã chủ trì thẩm định, soạn thảo, đóng góp ý kiến cho tổng cộng 184 dự thảo, văn bản quy phạm pháp luật. Toàn ngành cũng đã rà soát 935 văn bản pháp luật, trong đó phát hiện 61 văn bản được ban hành trái quy định và kiến nghị cơ quan chức năng hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung, rút kinh nghiệm.

Các hoạt động về hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp cũng được ngành thực hiện theo quy định, phục vụ yêu cầu tố tụng, hỗ trợ cho hoạt động quản lý Nhà nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, cải cách tư pháp, cải cách hành chính cũng được đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả tích cực…

Trong năm 2015, toàn ngành sẽ tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ, có hiệu quả về việc tuyên truyền, phổ biến và thi hành Hiến pháp 2013. Một số nhiệm vụ trọng tâm khác như công tác xây dựng, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra, theo dõi tình hình thi hành pháp luật; kiểm soát thủ tục hành chính; phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý; bổ trợ tư pháp; cải cách tư pháp… cũng sẽ được ngành tập trung, chú trọng thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành tư pháp triển khai công tác năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO