Ngành Thuế tổ chức đối thoại và tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước

08/08/2012 15:00

Ngày 8/8, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường (Nghị quyết 13); đối thoại và tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước trong năm 2011...

Ngày 8/8, Cục Thuế tỉnh đã tổ chứcHội nghị triển khai Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp tháogỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường (Nghị quyết 13); đốithoại và tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế Nhà nướctrong năm 2011. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đãtới dự.



Quang cảnhhội nghị


Tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh đã triểnkhai những nội dung cơ bản của Nghị quyết 13, nhất là các chính sách về miễn, giảm, gia hạn một số khoản thu ngân sách Nhà nước cho doanh nghiệp.

Trongphần đối thoại, cácdoanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng đã nêu nhiều ý kiến về những khó khăn, thắcmắc trong thời gian qua. Theo đó, những thắc mắc chủ yếu liên quan đến các vấnđề như tiền thuê đất; thuế gia tăng đầu vào; thủ tục hoàn thuế...

Đối với từng vấn đề mà doanh nghiệpđưa ra, ngành Thuế tỉnh đã trả lời cụ thể. Riêng những vấn đề nằm ngoài phạm vịchức năng, ngành Thuế sẽ có văn bản gửi đến các sở, ngành liên quan để sớm trảlời cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Cũng tại hội nghị, Tổng Cục Thuế,UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành tuyên dương và tặng Bằng khen, Giấy khencho 67 tổ chức, cá nhân có thành tích về thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sáchNhà nước trong năm 2011.



Đại diệndoanh nghiệp nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghĩa vụthuế


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã biểu dương sự đónggóp của các doanh nghiệp đối với ngân sách Nhà nước trong thời gian qua. Đồngchí tin tưởng rằng, dù còn nhiều thách thức nhưng các doanh nghiệp, hộ kinhdoanh thuộc mọi thành phần kinh tế sẽ vượt qua mọi khó khăn để duy trì và pháttriển mạnh mẽ các hoạt động sản xuất, kinh doanh và là người bạn đồng hành củangành Thuế để thực hiện tốt các chính sách thuế của Nhà nước.

Còn đối với ngành Thuế và các sở, ban ngành liên quan, đồng chí yêu cầu cần phải tích cựccông tác tuyên truyền, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi và hành lang pháp lý bình đẳng để các doanhnghiệp, hộ kinh doanh yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: Nguyễn Lương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế tổ chức đối thoại và tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO