Ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn, tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội

Hoàng Hoài| 27/08/2020 17:04

Chiều 27/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam (28/8/1945-28/8/2020).

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành TT-TT trong suốt 75 năm qua. Vào ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo đã ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các bộ, ngành. Trong đó có Bộ Thông tin - Tuyên truyền với chức năng làm công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động Nhân dân kháng chiến cứu quốc.

Gần 16 năm qua, ngành TT-TT Đắk Nông đã có bước phát triển đáng kể trên các lĩnh vực

Từ ý nghĩa đó, ngày 19/2/2016, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định lấy ngày 28/8 hàng năm là Ngày Truyền thống ngành TT-TT Việt Nam. Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, ngành TT-TT Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong tất cả các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản, tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đáp ứng yêu cầu của hội nhập quốc tế.

Cùng với cả nước, gần 16 năm qua, ngành TT-TT Đắk Nông đã có bước phát triển đáng kể trên các lĩnh vực. Bưu chính, chuyển phát từng bước đổi mới hoạt động, mở rộng các loại hình dịch vụ, phương thức kinh doanh phù hợp với xu thế đổi mới, phát triển chung của đất nước. Hạ tầng viễn thông được đầu tư phát triển bền vững, đồng bộ, nhất là vùng sâu, vùng xa.

Báo chí xuất bản cơ bản thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích, phù hợp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại. Hoạt động báo chí luôn chủ động bám sát định hướng tuyên truyền, kịp thời chuyển tải những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng nhu cầu thông tin của Nhân dân.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tỉnh ngày càng sâu rộng, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của các cấp chính quyền địa phương, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Thời gian tới, ngành TT-TT tỉnh tiếp tục tích cực, chủ động, đổi mới, nắm bắt xu thế, làm chủ công nghệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa là người đi tiên phong, vừa là người kết nối, hỗ trợ cộng đồng, xã hội; đồng thời là công cụ, phương tiện hữu hiệu để phát huy vai trò lãnh đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn, tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO