Nám tàn nhang cũng nhanh chóng biến mất với công thức mặt nạ từ khổ qua

14/02/2022 23:31

Vết nám "cứng đầu" trị mãi không hết? Đừng lo lắng. Nám tàn nhang cũng nhanh chóng biến mất với công thức mặt nạ từ khổ qua do Bách hóa XANH chia sẻ bạn nhé!

ADQuảng cáo

Nám, tàn nhang là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ phải đau đầu. Chúng rất khó trị dứt điểm, để lại những đốm tối màu khiến gương mặt trở nên “kém sắc”. Nhưng “nỗi ám ảnh” đó sẽ không kéo dài lâu nữa, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản bạn sẽ vĩnh biệt những vết tàn nhang mãi mãi. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu cách làm mặt nạ khổ qua trị nám tàn nhang cực kỳ đơn giản và hiệu quả bạn nhé!

1 Công dụng làm đẹp da từ mặt nạ khổ qua

Để làm rõ các công dụng của khổ qua trong chăm sóc da, trước tiên, hãy cùng phân tích qua các thành phần có bên trong loại rau củ quen thuộc này. Khổ qua (còn gọi là mướp đắng) chứa hàm lượng lớn glycoxit đắng, protid, acid amin, vitamin C, vitamin E,.. là những hoạt chất có hiệu quả rất tốt trong ức chế gốc nám và nuôi dưỡng da.Khổ qua chứa nhiều dưỡng chất tốt cho daKhổ qua chứa nhiều dưỡng chất tốt cho daVới những thành phần tuyệt vời như thế, khổ qua mang đến cho làn da nhiều tác dụng như sau:
  • Giảm thâm mụn trên da, bảo vệ làn da khỏi các vi khuẩn gây mụn.
  • Ngăn ngừa quá trình oxy hóa, ức chế các gốc tự do.
  • Tăng cường đề kháng cho da, khiến da khỏe mạnh, chống lại các yếu tố gây hại từ bên ngoài.
  • Cung cấp độ ẩm cho da
  • Da đẹp trắng sáng rạng rỡ nhờ mặt nạ khổ qua
Bản thân khổ qua đã là một “món quà quý” cho làn da của các chị em, khi kết hợp cùng gạo trắng mang lại hiệu quả dưỡng da, trị nám lại càng thêm hoàn hảo. Gạo rất giàu protein, lipid, glucid, các loại enzym và đặc biệt là chứa hàm lượng lớn các loại vitamin như vitamin E, B1, B5, B2,...Các dưỡng chất này sẽ giúp “nâng cấp” hiệu quả ngừa sạm, trị nám, tàn nhang, bảo vệ da khỏi tia cực tím và nuôi dưỡng da trở nên mềm mịn, trắng hồng tự nhiên.

2 Cách làm mặt nạ khổ qua và gạo trắng

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm mặt nạ khổ qua, cám gạoNguyên liệu làm mặt nạ khổ qua, cám gạo
  • 1/2 trái khổ qua
  • 1 muỗng canh gạo trắng
  • 1 muỗng cà phê mật ong

Cách thực thiện

Loại bỏ hạt khổ qua và cắt mỏngLoại bỏ hạt khổ qua và cắt mỏngBước 1 Rửa sạch khổ qua, ngâm với nước muối và rửa lại lần nữa. Sau đó, bạn cắt dọc khổ qua, loại bỏ hạt và cắt thành dạng lát mỏng.Vo sạch gạo, cho vào máy xay sinh tố cùng với khổ quaVo sạch gạo, cho vào máy xay sinh tố cùng với khổ quaBước 2 Vo sạch gạo. Cho khổ qua và gạo vào máy xay sinh tố, thêm vào một ít nước và xay nhuyễn.Rây bỏ phần bã
ADQuảng cáo
Rây bỏ phần bãBước 3 Dùng rây lọc bỏ phần bã, chỉ lấy phần nước cốt khổ qua, cám gạo.Vừa đun vừa khuấy hỗn hợp mặt nạVừa đun vừa khuấy hỗn hợp mặt nạBước 4 Cho hỗn hợp lên bếp, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sệt lại.Cho mật ong vào hỗn hợp mặt nạCho mật ong vào hỗn hợp mặt nạBước 5 Cho hỗn hợp ra chén, đợi nguội bớt rồi cho mật ong vào, khuấy đều.Cho hỗn hợp mặt nạ vào hũ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnhCho hỗn hợp mặt nạ vào hũ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnhBước 6 Cho mặt nạ vừa hoàn thành vào hũ kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong 7 ngày kể từ ngày làm ra mặt nạ.

3 Cách sử dụng mặt nạ khổ qua và gạo

Rửa sạch da mặt và đắp mặt nạRửa sạch da mặt và đắp mặt nạCách sử dụng mặt nạ khổ qua và cám gạo như sau:Bước 1Làm sạch da mặt và dùng khăn mặt ấm chườm lên mặt để tăng độ giãn nở cho lỗ chân lông.Bước 2 Lấy một lượng vừa đủ mặt nạ đã làm để thoa lên mặt, massage 2 đến 3 phút cho mặt nạ thẩm thấu vào da tốt hơn.Bước 3 Chờ trong 20 phút rồi rửa lại với nước, sử dụng kết hợp đá lạnh để hỗ trợ se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.Tần suất sử dụng: Bạn nên áp dụng phương pháp này 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất.Vậy là Báo Đắk Nông đã hướng dẫn xong cách làm mặt nạ trị nám, tàn nhang từ khổ qua và gạo rồi. Rất đơn giản có phải không? Vì là công thức mặt nạ thuần thiên nhiên nên hiệu quả trị nám có thể hơi chậm, điều này còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ thâm nám của từng người. Bạn không nên quá vội vàng, hãy làm theo đúng hướng dẫn và kiên trì sử dụng bạn nhé!

Mua ngay các loại mặt nạ tại Báo Đắk Nông để chăm sóc làn da của bạn nhé

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nám tàn nhang cũng nhanh chóng biến mất với công thức mặt nạ từ khổ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO