Mỹ giảm thuế chống bán phá giá cá tra

17/03/2011 13:40

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã giảm mức thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với một số công ty xuất khẩu cá tra của Việt Nam xuống còn 0%, thấp hơn nhiều so với kết quả sơ bộ công bố hồi tháng 9-2010...

ADQuảng cáo

Bộ Thươngmại Mỹ (DOC) đã giảm mức thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với một số công tyxuất khẩu cá tra của Việt Namxuống còn 0%, thấp hơn nhiều so với kết quả sơ bộ công bố hồi tháng 9-2010.

ADQuảng cáo

Cụ thể,thay vì phải chịu mức thuế CBPG cao nhất lên đến 130% (4,22 USD/kg) cho các lôhàng cá tra xuất khẩu sang Mỹ trong giai đoạn 1-8-2008 đến 31-7-2009, hai bịđơn bắt buộc là Công ty CP Vĩnh Hoàn và Vinh Quang được giảm thuế còn 0%.

Các bị đơntự nguyện khác cũng được giảm thuế còn 0-0,2%. Mức thuế áp cho các doanh nghiệpcòn lại không tham gia đợt xem xét trên (ngoài danh sách bị đơn bắt buộc và tựnguyện) là 2,11 USD/kg (khoảng 63,38%), bằng mức thuế của POR5.

Theo Hiệphội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP), nguyên nhân có sự thay đổi vềthuế “ngoạn mục” trên do DOC đã quay lại sử dụng số liệu từ Bangladesh thay vìPhilippines bởi sự ổn định và chính xác hơn về các nguồn số liệu so sánh. Cácnăm trước đây DOC cũng dùng số liệu của Bangladeshđể quyết định mức thuế CBPG của Việt Nam và mức thuế thường bằng 0.

V.D (Theo Tuoitre)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ giảm thuế chống bán phá giá cá tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO