Một lần về thăm “địa chỉ đỏ”

15/12/2011 08:36

Vào một buổi chiều chủ nhật, gần 100 học sinh Trường THPT Đắk Mil được Đoàn trường tổ chức chuyến tham quan và dọn vệ sinh xung quanh khuôn viên di tích lịch sử Ngục Đắk Mil nằm ở xã Đắk Lao (Đắk Mil)...

ADQuảng cáo

Vào một buổi chiều chủ nhật, gần 100 họcsinh Trường THPT Đắk Mil được Đoàn trường tổ chức chuyến tham quan và dọn vệsinh xung quanh khuôn viên di tích lịch sử Ngục Đắk Mil nằm ở xã Đắk Lao (ĐắkMil).

Em Hoàng Huỳnh Khương, lớp 10A1 cho biết:“Đây là lần đầu tiên em được vào tham quan khu di tích lịch sử. Qua những hiệnvật và qua lời của hướng dẫn viên, em hiểu thêm về lịch sử, về cuộc đấu tranhkiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng đã từng bị giam cầm tại đây”.Em Nguyễn Lê Hoàng Nguyên, lớp 10A2 tâm sự: “Thật sự, khi tham quan di tích nhàngục, em được hiểu biết thêm rất nhiều về lịch sử quê hương mình. Chúng em hiểurằng, là học sinh, thế hệ được sống trong hòa bình, độc lập, là nhờ có sự hysinh trong đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha anh, trong đó có những ngườibị cầm tù tại “địa chỉ đỏ” này. Với Nguyễn Thị Cẩm Tú, lớp 10A3 thì niềm đam mêhọc môn Lịch sử lại được tăng lên khi có thêm những bài học trực quan từ khunhà ngục. Tú bộc bạch: “Khi đến tham quan nhà ngục, được hướng dẫn viên thuyếttrình về các sự kiện liên quan đến hiện vật đó, em thấy thêm hứng thú với mônhọc cũng như tự hào về quê hương, tinh thần đấu tranh kiên cường của chaôngđi trước“.


ADQuảng cáo

Học sinh thamgia dọn vệ sinh khuôn viên khu di tích


Theo thầy Hà Huy Thuyết, Bí thư ĐoànTrường THPT Đắk Mil thì đây là một hoạt động được Đoàn trường mới tổ chức trongthời gian gần đây nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh.Hoạt động này được xem như một tiết học ngoại khóa, giúp các em trang bị thêmkiến thức lịch sử cũng như hiểu biết về truyền thống đấu tranh anh dũng của cácthế hệ cha anh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc hôm nay. Thông qua các emcũng nhằm quảng bá khu di tích lịch sử của địa phương đến với nhiều người dântrên địa bàn. Theo kế hoạch thì mỗi đợt, trường tổ chức cho 3 lớp tham gia cáchoạt động tại điểm di tích, kết hợp với tham quan tìm hiểu về những hiện vậtđược trưng bày. Dự kiến, đến cuối năm, tất cả học sinh của trường ít nhất mộtlần được tham quan di tích Ngục Đắk Mil và Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ngoài ra,Đoàn trường còn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử, truyền thống dân tộc,cũng như thường xuyên thăm hỏi các gia đình chính sách, địa chỉ nhân đạo, nhữngnạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo trên địa bàn... để các em học sinh có điềukiện phát huy tinh thần tương thân, tương ái, xung kích vì cộng đồng.

Bài, ảnh: HưngNguyên

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một lần về thăm “địa chỉ đỏ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO